DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG

Thứ Năm, 01/02/2024, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Đa dạng lồng đèn Tết

Lồng đèn Tết là một trong những mặt hàng trang trí được ưa chuộng vào dịp Tết. Bởi lồng đèn thường có màu đỏ và vàng là biểu tượng của sự may mắn, điềm lành nên người ta thường treo trước cửa nhà với mong muốn rước tài lộc, xua đuổi vận xui cũng như tạo ra không khí lễ hội mùa xuân.

Thị trường lồng đèn năm nay khá đa dạng về mẫu mã từ các loại từ lồng đèn tròn, lồng đèn đĩa bay, lồng đèn Hội An đến lồng đèn trụ, lồng đèn kim cương,… Theo các chủ cửa hàng, giá các loại lồng đèn giao động từ 50 ngàn đến 300 ngàn đồng/cái tuỳ loại và kích cỡ. Trong đó, đèn lồng có gắn đèn chiếu sáng nhiều màu phía trong đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.

SONG THƯ

Dịch vụ cho thuê hoa mai chơi Tết đắt khách

Ông Phan Bá Thế, Chủ vườn mai Bá Thế chuẩn bị mai cho khách thuê chơi Tết.
Ông Phan Bá Thế, Chủ vườn mai Bá Thế chuẩn bị mai cho khách thuê chơi Tết.

Thời gian gần đây, xu thế của người dân, DN cũng như các công sở, thay vì mua mai chưng Tết thì chuyển hướng qua thuê mai. Do đó, dịch vụ thuê hoa mai về chơi Tết khá đắt khách. Dịch vụ này đã cho người trồng mai có thêm thu nhập vào những dịp Tết đến Xuân về.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại các vườn mai trên địa bàn tỉnh luôn tấp nập, nhộn nhịp cảnh người đến xem mai, lựa mai. Giá thuê mai từ 2 triệu đồng đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng/chậu. Thời gian thuê có thể từ trước Tết 7-10 ngày đến trước rằm tháng Giêng hàng năm.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

Nhộn nhịp mua đồ cúng ông Công ông Táo

Theo tục lệ, 23 tháng Chạp hằng năm là ngày người dân cúng ông Công ông Táo, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, thị trường đồ lễ năm nay rất đa dạng và giá chỉ tăng nhẹ.

Tại các chợ dân sinh, cửa hàng bán đồ cúng ông Công ông Táo tấp nập người mua ngay từ sáng sớm. Theo ghi nhận của phóng viên, giá mặt hàng vàng mã năm nay không thay đổi nhiều so với mọi năm. Hiện bộ Táo quân có giá 50- 200 ngàn đồng/bộ tùy chất lượng, kích cỡ, vàng tiền 10- 25 ngàn đồng/đinh, vàng hoa giá từ 80- 120 ngàn đồng/cây.

Đặc biệt, cá chép đỏ là vật không thể thiếu trong phong tục cúng ông Công ông Táo của người Việt. Theo các tiểu thuơng cá chép đủ các loại, đủ kích cỡ phục vụ dịp Tết ông Công ông Táo. Giá cá chép đỏ phóng sinh tăng giao động từ 40-50 ngàn đồng/3 con.

PHẠM VŨ

;
.