Thị trường cây cảnh Bà Rịa khởi sắc

Thứ Sáu, 12/01/2024, 15:11 [GMT+7]
In bài này
.

Còn gần tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng thị trường hoa, cây cảnh đã bắt đầu khởi sắc. Các cửa hàng, nhà vườn kinh doanh bắt đầu nhập các loại hoa, cây cảnh với số lượng lớn, đa dạng chủng loại, giá cả hợp lý để phục vụ nhu cầu trang trí, chơi hoa ngày Tết của người dân.

Làng hoa Kim Dinh sẵn sàng vào chợ Tết.
Làng hoa Kim Dinh sẵn sàng vào chợ Tết.

Lướt qua những cung đường Cách Mạng Tháng 8, Trung Tâm thương mại, đến phường hoa Kim Dinh (TP.Bà Rịa), nơi đây đã nhộn dịp cảnh mua bán cây, hoa Tết. Ngắm những chậu cây được chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận, cầu kỳ, các khách hàng đều muốn tìm cho mình một chậu cây thật đẹp, thật ý nghĩa để chơi xuân.

Vào thời điểm này, chủ vựa đã nhập hàng trăm loại hoa, cây cảnh để phục vụ thị trường dịp Tết. Các chậu hoa, cây cảnh được sắp xếp gọn gàng, chăm sóc tỉ mỉ để cho hoa nở đẹp, bông to và đúng dịp Tết. Bà Nguyễn Thị Anh Thư, chủ cơ sở cây cảnh Bà Rịa, đường Cách Mạng Tháng 8 (TP.Bà Rịa) chia sẻ: “Tết là thời điểm nhu cầu tiêu thụ hoa, cây cảnh mạnh nhất trong năm. Gần Tết, vựa cây tôi phải thuê thêm 2-3 người bán hàng mới bảo đảm tư vấn, hướng dẫn người dân cách trồng và chăm sóc cây sau khi mua. Năm nay, tôi nhập nhiều các loại hoa có màu sắc đẹp, giá thành vừa phải. Đặc biệt là các loại hoa, cây cảnh bonsai trồng vào chậu sứ hoặc giỏ nhựa với mức giá dao động từ 50.000-500.000 đồng/cây luôn là đắt khách”.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc HTX-DV sản xuất nông nghiệp hoa Kim Dinh, so với năm trước, giá nhập các loại giống hoa, cây cảnh, phân bón, thuốc năm nay tăng 5-10%, đặc biệt là các loại cây cảnh ngắn ngày như: Thược dược, đồng tiền, cúc ka ly, cúc đại đóa, huệ và cúc mâm xôi. Hiện nay HTX trồng hoa Kim Dinh đã kết nạp được 40 xã viên, phát triển được gần 15ha đất trồng hoa. Đặc biệt, tạo cho hàng trăm lao động có việc làm và nguồn thu nhập dịp cuối năm. Dự kiến HTX sẽ trình diễn sản phẩm OCOP tại hội hoa xuân TP. Bà Rịa năm 2024.

Anh Nguyễn Văn Minh, nhân viên TTTM Bà Rịa nói: "Cứ vào khoảng mùng 10 Âm lịch hàng năm số lượng hoa, cây cảnh sẽ đổ nhiều về đây nhằm phục vụ cho nhu cầu khách địa phương và khách du lịch. Giá cả rất đa dạng đủ yêu cầu cho khách hàng lựa chọn".

Hứa hẹn mùa hoa Tết năm nay sẽ đóng góp phần làm nên nét đẹp của TP.Bà Rịa, đáp ứng được nhu cầu chơi cây cảnh của người dân và thu nhập ổn định cho những người bán hoa, cây cảnh và người trồng hoa. 

Bài, ảnh: NGUYỄN XA

;
.