Khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh

Thứ Năm, 04/01/2024, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4/1, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác công bố, xây dựng Kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh phát biểu kết luận cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, theo đúng quy định, tỉnh đã đăng tải các nội dung của Quy hoạch tỉnh trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh và trang thông tin điện tử của Sở KH-ĐT. Cùng với đó, tỉnh đã và sẽ triển khai thực hiện các hình thức công bố trên thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng; trưng bày mô hình, hệ thống sơ đồ, bản đồ, hệ thống cơ sở dữ liệu về Quy hoạch tỉnh; phát hành ấn phẩm tổng hợp, báo cáo tóm tắt, bản đồ tổ chức không gian và phân vùng chức năng, bản đồ quy hoạch mạng lưới giao thông theo Quy hoạch tỉnh.

Dự kiến, tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào đầu tháng 3/2023, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương…Tại sự kiện này cũng sẽ công bố danh mục kêu gọi đầu tư giai đoạn đến năm 2030.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh yêu cầu, Sở KH-ĐT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và Trung ương trên địa bàn thông tin, tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả, làm rõ định hướng của Bà Rịa-Vũng Tàu qua Quy hoạch để đông đảo người dân biết.

Về xây dựng Kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh, ông Nguyễn Công Vinh thống nhất với các mốc thời gian thực hiện các nội dung công việc và đề nghị, Sở KH-ĐT, các sở, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

“Trong xây dựng kế hoạch, Sở KH-ĐT cần phối hợp với các sở, ngành, địa phương xác định cụ thể các nhiệm vụ, dự án, nguồn lực triển khai theo từng giai đoạn để bảo đảm đạt được các mục tiêu, định hướng đề ra trong Quy hoạch tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.