TX.Phú Mỹ: Các DN bán lẻ xăng dầu cam kết thực hiện lập hóa đơn điện tử

Thứ Bảy, 23/12/2023, 16:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Thuế TX. Phú Mỹ vừa tổ chức gặp mặt với các đơn vị kinh doanh xăng dầu, và các nhà cung cấp phần phềm Viettel, VNPT về việc thực hiện lập hóa đơn điện tử.

Tại buổi gặp mặt, một số khó khăn vướng mắc của các DN kinh doanh xăng dầu trình bày đã được đại diện Chi cục Thuế và các nhà cung cấp phần mềm giải đáp, tháo gỡ. Các nhà cung cấp cam kết hỗ trợ cho các đơn vị trong quá trình chuyển đổi và áp dụng thực hiện lập hóa đơn từng lần bán hàng. Qua đó, các đơn vị đã hiểu và cam kết thực hiện chậm nhất 31/12/2023.

Hiện nay, Chi cục Thuế TX. Phú Mỹ quản lý tổng số 16 cửa hàng bán lẻ xăng dầu với 83 cột bơm trên địa bàn TX. Phú Mỹ. Trong đó, số cửa hàng đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng là 6 cửa hàng với 21 cột bơm.

Theo Công điện số 1284/CĐ-TTg ngày 1/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, trong tháng 12, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử từng lần bán. DN không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện sẽ bị kiểm tra, xử lý.

NHẬT MINH


 

;
.