Sống xanh, sống có trách nhiệm với biển, đảo quê hương

Thứ Sáu, 29/12/2023, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Đã nhiều lần đến và ấn tượng với vẻ đẹp của vùng biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ), lần này H'Hen Niê tham dự Ngày hội Sống xanh với mục tiêu cùng với mọi người lan tỏa tình yêu biển, đảo quê hương, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường.

Các đại biểu lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường.
Các đại biểu lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường.

Đó là những chia sẻ của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới H'Hen Niê khi tham dự Ngày hội Sống xanh do Sở TT-TT phối hợp với UBND huyện Đất Đỏ tổ chức trên bãi biển Phước Hải.

Làm sạch, đẹp bãi biển 

Tham dự ngày hội có lãnh đạo tỉnh, huyện Đất Đỏ và đông đảo ĐVTN, HS, SV, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn TT. Phước Hải. Hàng trăm người cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa làm đẹp bãi biển và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, như: nhặt rác trên bãi biển; tặng 100 thùng rác và 4.000 túi vải canvas cho người dân, tiểu thương chợ Phước Hải; vẽ tranh bích họa trên các bờ kè ven biển…

Một khách mời đặc biệt của Ngày hội năm nay là Hoa hậu H'Hen Niê. Là một người con của núi rừng Tây Nguyên, cô luôn ý thức được tầm quan trọng của thiên nhiên, của việc bảo vệ môi trường. Do đó, những năm qua, với tư cách cá nhân, H'Hen Niê luôn nỗ lực lan tỏa tình yêu  với mọi người.

Về với Phước Hải, H'Hen Niê cho biết rất ấn tượng với tình yêu biển, đảo trách nhiệm với môi trường của người dân nơi đây. “H'Hen Niê đã đến với Phước Hải nhiều lần, chụp những bộ ảnh thời trang ấn tượng và đi dạo dọc bờ kè, ăn những món hải sản tươi sống thơm ngon. Ở đây đang có những điều kiện rất thuận lợi về cảnh quan, khí hậu, do đó, hy vọng mọi người tiếp tục giữ gìn, bảo vệ để biển Phước Hải tiếp tục là điểm đến thu hút nhiều du khách”, Hoa hậu H'Hen Niê nói.

Em Lê Võ Ngọc Yến, HS lớp 10A4, Trường THPT Võ  Thị Sáu, huyện Đất Đỏ rất hào hứng tham gia các hoạt động của ngày hội. Ngọc Yến chia sẻ: "Em rất tự hào vì gần nhà mình có vùng biển đẹp, khí hậu trong lành và được nhiều người biết tới. Tham gia nhặt rác, vẽ bích họa giúp em thêm yêu vùng biển, vùng trời quê hương Đất Đỏ giàu truyền thống".

Sống xanh, phát triển bền vững

Theo bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, địa phương luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, tiểu thương buôn bán ở khu vực biển Phước Hải. Nhờ đó, vệ sinh môi trường ở khu vực biển, bờ kè được bảo đảm để tạo không gian trong lành, xanh, đẹp hấp dẫn du khách.

Không chỉ tại Phước Hải, định kỳ hàng tháng, huyện tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường tại toàn bộ các xã, thị trấn với mục tiêu xây dựng huyện Đất Đỏ xanh, sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. “Ngày hội Sống xanh được tổ chức tại bãi biển Phước Hải có ý nghĩa lớn trong việc tuyên truyền, lan tỏa tình yêu biển và ý thức bảo vệ môi trường của người dân, tiểu thương và du khách nơi đây”, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ khẳng định.

Dự Ngày hội Sống xanh, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, công tác bảo vệ môi trường tại Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều chuyển biến tốt và đạt được những kết quả quan trọng. Tỉnh luôn nhất quán chủ trương phát triển kinh tế xanh - bền vững, thu hút đầu tư có chọn lọc; trong đó, ưu tiên thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, hiện đại, thân thiện với môi trường và ít thâm dụng lao động.

Cùng với đó, những năm qua, UBND tỉnh luôn chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức các chương trình truyền thông bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo nhằm nâng cao ý thức của người dân, mà Ngày hội Sống xanh là một ví dụ điển hình.

Trong thời gian tới, các nội dung cần tuyên truyền liên quan đến chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học biển, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ trên biển; khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, đảo với mục tiêu tạo dựng đượcvăn hoá gắn bó, thân thiện với môi trường, hướng tới tương lai phát triển xanh, bền vững.

Bài, ảnh: QUANG VINH

 
;
.