Lấy ý kiến về Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Trong khuôn khổ Đề án DN vì người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 do Bộ Công thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức nghiên cứu, xây dựng Dự thảo Bộ tiêu chí DN vì người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử và đang nhận đóng góp ý kiến để hoàn thiện.
Dự thảo Bộ tiêu chí DN vì người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử gồm hơn 350 tiêu chí, được chia thành 5 phần: Tiêu chí đánh giá chung việc tuân thủ pháp luật và thực hiện chính sách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại DN; Tiêu chí cơ bản đánh giá mức độ đảm bảo quyền của người tiêu dùng; Tiêu chí bổ sung đánh giá mức độ đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng; Tiêu chí đánh giá kết quả và định hướng tuân thủ pháp luật và thực hiện chính sách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại doanh nghiệp và nội dung khác.
Bộ tiêu chí này cũng gồm nhiều chỉ tiêu cụ thể và thang điểm được thiết kế để các chủ thể tham gia thương mại điện tử có thể lựa chọn, áp dụng một số tiêu chí nhất định trên cơ sở phù hợp với đặc thù hoạt động kinh doanh của mình.
HÀN GIANG