Hội Nông dân huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng tham quan cơ sở sản xuất tiêu Bầu Mây

Thứ Tư, 20/12/2023, 14:48 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/12, Hội Nông dân huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân đến tham quan và học tập kinh nghiệm cơ sở trồng và liên kết sản xuất tiêu Bầu Mây, xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc).

Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông Nghiệp - Thương Mại - Du Lịch Bầu Mây chia sẻ với đoàn về liên kết trồng vùng tiêu an toàn, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ hồ tiêu.
Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây chia sẻ với đoàn về liên kết trồng vùng tiêu an toàn, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ hồ tiêu.

Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây chia sẻ với đoàn các thông tin và kinh nghiệm trong liên kết trồng vùng tiêu an toàn, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ hồ tiêu.

Với diện tích liên kết canh tác khoảng 1.000ha, tiêu Bầu Mây đang cung cấp các sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng như: Tiêu không hạt, tiêu muối, tiêu sữa hữu cơ, tiêu một nắng. Ngoài ra, HTX Bầu Mây còn có các sản phẩm được chế biến từ củ hoài sơn (củ mài).

HTX Nông Nghiệp - Thương Mại - Du Lịch Bầu Mây hiện có 7 sản phẩm tiêu không hạt, hoài sơn, bún hoài sơn đạt OCOP từ 4 - 5 sao.
HTX Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây hiện có 7 sản phẩm tiêu không hạt, hoài sơn, bún hoài sơn đạt OCOP từ 4 - 5 sao.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng cho biết, chuyến tham quan thực tế này rất hữu ích. Đoàn ấn tượng nhất với mô hình sản xuất nông nghiệp kết nối du lịch. Mô hình này có thể áp dụng ở các vùng sản xuất nông nghiệp của huyện Đức Trọng.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.