Đưa sản phẩm đến tận ruộng vườn

Thứ Sáu, 22/12/2023, 16:56 [GMT+7]
In bài này
.
Hiện nay, nhiều đơn vị trong nước sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được nhu cầu phân bón cây trồng của bà con nông dân. Trong đó, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực không ngừng để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ đến tay nông dân.
Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ.
Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ.

Lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây

Theo PVFCCo, bà con nông dân khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao. Nghĩa là sản phẩm không những có hàm lượng dinh dưỡng cao mà phải có hình thức đẹp. Do đó, để đưa sản phẩm đến tay nông dân, đến từng khu vườn, trang trại, đội ngũ cán bộ thị trường của PVFCCo phải đi xuống từng vùng thị trường. 

Ông Nguyễn Thanh Hiếu, Phó Phòng Kinh doanh Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) - đơn vị thành viên của PVFCCo chia sẻ: “Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại các điểm bán, chúng tôi thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề xuất các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ. Giải pháp này mang lại hiệu quả tích cực, bà con được nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiên tiến, biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó, bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ”, ông Hiếu thông tin thêm.

Một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất 

Bà con nông dân trong cả nước đã tin dùng, đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Nhờ đó, trong những năm qua, thị trường cung cấp phân bón của DN không ngừng được mở rộng. Từ đầu năm đến nay, thị trường phân bón thế giới ở tình trạng cung vượt cầu, việc xuất khẩu phân bón của Việt Nam trầm lắng gây áp lực cả về giá và cán cân cung cầu phân bón trong nước. Tại thị trường trong nước, giá các mặt hàng phân bón liên tục giảm, trong khi nguồn cung dồi dào, đặc biệt là từ nguồn phân bón nhập khẩu giá rẻ từ Nga, Belarus… nhưng hoạt động kinh doanh của DN vẫn đạt được những kết quả khả quan. Tính đến đầu tháng 10/2023, sản lượng tiêu thụ phân bón Phú Mỹ của PVFCCo đạt hơn 980 ngàn tấn, tăng hơn 100 ngàn tấn, tương đương tăng 12% so với lượng tiêu thụ 877 ngàn tấn của cùng kỳ năm 2022. Trong đó, sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ tiêu thụ được trên 690 ngàn tấn, cao hơn 50 ngàn tấn so với cùng kỳ 2022. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ thị trường như anh Hiếu, anh Huy…

Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng cán bộ thị trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su. Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội…

Bài, ảnh: MINH ANH

;
.