Doanh nghiệp hối hả sản xuất hàng Tết

Thứ Tư, 20/12/2023, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, DN đang bước vào cao điểm mùa sản xuất hàng Tết Giáp Thìn 2024.

Công nhân Công ty Baseafood sản xuất các mặt hàng hải sản tại xưởng.
Công nhân Công ty Baseafood sản xuất các mặt hàng hải sản tại xưởng.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Baseafood) cho biết, dự kiến công ty sẽ đưa 40 tấn sản phẩm hải sản khô, ăn liền, đông lạnh chế biến phục vụ thị trường Tết. Các sản phẩm được bán trực tiếp tại siêu thị hải sản của công ty ở số 268 Bình Giã, TP.Vũng Tàu và giới thiệu, quảng bá trên website, phương tiện truyền thông.

Năm nay, công ty tổ chức sản xuất và bán 2 đợt, trong đó, đợt 1 phục vụ thị trường Tết Dương lịch và đợt 2 phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ 15 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp. Thời gian mở cửa phục vụ khách hàng trong hai dịp cao điểm này cũng tăng thêm, 8 giờ đến 20 giờ và những ngày cận Tết Nguyên đán thời gian đóng cửa sẽ muộn hơn là 22 giờ.

Thương hiệu ca cao OCA (huyện Châu Đức) cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công ty đưa ra nhiều loại sản phẩm như chocolate, rượu ca cao, bột ca cao… với nhiều mẫu mã đẹp.
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thương hiệu ca cao OCA (huyện Châu Đức) đưa ra nhiều loại sản phẩm như chocolate, rượu ca cao, bột ca cao… với nhiều mẫu mã đẹp.

Một số DN lại chú trọng cho ra mắt sản phẩm mới nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024. Bà Nguyễn Thị Thu, đồng sáng lập thương hiệu ca cao OCA (huyện Châu Đức) cho biết, ngoài chocolate, rượu ca cao, bột ca cao…, công ty dự kiến đưa ra thêm nhiều dòng sản phẩm chocolate với hương vị mới. Các sản phẩm chocalote có thể kết hợp với các loại hạt ngũ cốc, trái cây, với nhiều kích cỡ khác nhau. Dự kiến dịp Tết này, DN sẽ đưa ra phục vụ thị trường khoảng 2.000 chai rượu cacao, 5.000-6.000 hộp quà nhỏ, 1.000 sét quà lớn. Bên cạnh nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, DN cũng sẽ đưa ra các mẫu mã bao bì mới với màu sắc tươi hơn, sang trọng hơn.

Theo Sở Công thương, vào những tháng cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường tiêu dùng hàng hóa sẽ rất sôi động, khi người dân tập trung thu nhập tích lũy trong năm vào việc chi tiêu, mua sắm Tết. Do đó, nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao hơn các kỳ trước. Khả năng cung ứng một số nhóm hàng thiết yếu cần chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2024 cho khoảng 1,17 triệu dân tại tỉnh, ước tính tổng giá trị hàng hóa đạt khoảng 1.366 tỷ đồng (tăng 10,3% so với thực hiện Tết năm 2023). Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các DN tăng cường sản xuất, kinh doanh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Cao Thiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Vận tải Thiên Thiên Lộc (huyện Xuyên Mộc) cho biết, công ty đã triển khai sản xuất hàng Tết với 15 ngàn lít nước mắm từ cuối tháng 10 âm lịch và thời điểm này đang vào đợt sản xuất cao điểm. “Công ty đã chủ động nhập nguyên liệu từ cuối năm 2022 và ủ mắm cho mùa sản xuất mới. Năm nay, kinh tế khó khăn, giá nguyên liệu đầu vào tăng nên dự kiến giá bán lẻ cũng tăng từ 12-15%”, ông Nguyễn Cao Thiên cho biết thêm.

Thông tin từ các DN cho biết, năm 2023 giá các loại vật tư, nguyên liệu đầu vào có nhiều biến động, tác động không nhỏ tới kế hoạch sản xuất hàng Tết của nhiều DN, cơ sở sản xuất. Dự báo sản lượng sản phẩm phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới ở mức tương đương hoặc tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. DN phải cân đối để có giá thành sản phẩm ở mức hợp lý phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.