Tăng cường dự trữ và bình ổn giá gạo

Thứ Sáu, 10/11/2023, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Công thương đang phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai phương án bảo đảm nguồn cung lúa gạo, mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sở cũng đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, chuỗi cửa hàng tiện ích, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, đơn vị tham gia bán hàng bình ổn giá rà soát, tăng cường dự trữ nguồn hàng, nhất là mặt hàng lúa, gạo và các mặt hàng thiết yếu.

Các DN kinh doanh mặt hàng này cần có phương án về nguồn hàng lúa, gạo để bảo đảm cung ứng cho thị trường từ nay đến cuối năm 2023 và giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với giá bình ổn. Trường hợp có biến động bất thường, biến động cung cầu mặt hàng gạo phải kịp thời thông tin, báo cáo về Sở Công thương.

Về nguồn cung lúa gạo, theo Cục Trồng trọt - Bộ NN-PTNT, dự kiến sản lượng cả năm 2023 ước đạt trên 43 triệu tấn lúa, tăng khoảng 452 ngàn tấn so với năm 2022. Từ nay đến cuối năm nếu không có diễn biến bất thường của thời tiết, sản lượng lúa sẽ bảo đảm cung ứng đủ nhu cầu lúa gạo trong nước và một phần cho xuất khẩu.

SONG BÌNH

;
.