Doanh nhân trải lòng trong ngày của mình

Thứ Năm, 12/10/2023, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày bản thân được xã hội vinh danh, các doanh nhân của tỉnh đã có những chia sẻ về mục tiêu, chiến lược và nguyện vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

* BÀ NGUYỄN NAM PHƯƠNG, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN CÔNG TY TNHH LAN ANH:

Càng khó khăn, doanh nhân càng phải mạnh mẽ, minh mẫn

Vài năm trở lại đây, ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh tế khác.

Tuy nhiên, càng trong lúc trầm lắng, DN càng nỗ lực tìm các giải pháp để vượt qua khó khăn, hướng đến sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Chúng tôi, những doanh nhân, chủ DN càng không nản chí, phải tìm ra chiến lược phù hợp với từng thời điểm để duy trì sản xuất, kinh doanh, chăm lo cho người lao động.

Công ty Lan Anh hiện nay dù bất động sản đang “đóng băng” nhưng vẫn tiếp tục thực hiện đúng tiến độ các dự án đang triển khai để hướng đến thời điểm khởi sắc. Nhân viên, người lao động, công nhân nhờ đó không mất việc làm, không giảm lương.

Cùng với nỗ lực của DN, chúng tôi mong muốn được chính quyền các cấp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong đẩy nhanh thủ tục pháp lý dự án và tiếp cận nguồn vốn thuận lợi.

 

* BÀ TRỊNH THỊ BÍCH NGỌC, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH XNK AN PHÁT:

Ưu đãi thiết thực về tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trong bối cảnh khó khăn chung, các DN có tầm cỡ đã khó, thì DN nhỏ, vừa hay siêu nhỏ càng phải đối diện với thách thức lớn.  Thực tế đã có nhiều DN phải tạm dừng kinh doanh hoặc thu hẹp quy mô sản xuất.

Chúng tôi mong muốn được thêm nhiều hỗ trợ của chính quyền các cấp, nhất là các giải pháp thiết thực về tài chính. Đó là việc được tiếp cận nguồn vay với lãi suất phù hợp; hỗ trợ giảm tải các thủ tục, chứng từ phụ đi kèm về thuế. Đặc biệt, chúng tôi mong được hỗ trợ về giảm thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân cũng như các thủ tục hành chính; tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh, các DN nhỏ có động lực phát triển mở rộng các cơ sở, chi nhánh.

 

* ÔNG PHẠM TRƯỜNG GIANG, GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CÔNG TY TNHH TRANG LINH:

Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao mong được tiếp sức

Thời gian qua, chi phí sản xuất như điện, nước, thức ăn, vắc xin… biến động mạnh khiến những DN nông nghiệp công nghệ cao gặp nhiều khó khăn và giảm tâm huyết với nghề. Việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho DN chăn nuôi vẫn còn khó khăn nên một số DN không mặn mà đầu tư mở rộng sản xuất.

Do  đó, DN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiều hơn nữa về cơ chế của các cấp lãnh đạo để giúp ngành chăn nuôi trong tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mang được những sản phẩm xanh, sạch ngon ra thị trường.

VÂN ANH - QUANG VINH

 

;
.