Giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ Sáu, 29/09/2023, 21:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/9, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh (JCCH) do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch JCCH làm Trưởng đoàn để giải quyết các kiến nghị, khó khăn của DN.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đó, Sở KH-ĐT nhận được 9 kiến nghị của các DN Nhật Bản thông qua JCCH, chủ yếu liên quan đến việc hoàn thuế, chuyển đổi quyền đại diện cổ đông, thủ tục điều chỉnh dự án...

Tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh và các sở, ban, ngành thông tin tới Đoàn và các DN tiến độ xử lý các kiến nghị, giải thích rõ các quy định của pháp luật về một số kiến nghị chưa phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải đáp, xử lý kiến nghị của DN trên địa bàn tỉnh. Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của bộ, ngành Trung ương, tỉnh sẽ có giải pháp để làm "cầu nối" kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để tạo thuận lợi cho DN hoạt động.

Đại diện Đoàn JCCH và DN Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành đã tạo điều kiện tốt nhất trong thời gian qua, đồng thời, thông tin đến lãnh đạo tỉnh một số dự án tiềm năng đang mong muốn đầu tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu và kỳ vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN 

 
;
.