Bến xe đìu hiu ngày áp chót lễ Quốc khánh

Chủ Nhật, 03/09/2023, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/9, có mặt tại Bến xe Vũng Tàu (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận bến xe thưa thớt hành khách.

Trong bến xe thưa thớt hành khách, nhiều xe nằm chờ
Bến xe Vũng Tàu vắng khách, nhiều xe nằm chờ.

Trong nhà chờ, trong quầy vé, thi thoảng có một nhóm người tới mua vé. Tại khu vực xuất bến, các xe tuyến Vũng Tàu-Đà Lạt; Vũng Tàu đi các tỉnh Tây Nguyên; Vũng Tàu đi các tỉnh miền Tây... khá nhiều xe nằm bến vì không có khách.

Ông Phạm Đoàn Đức Huy Cường, Giám đốc Chi nhánh nhà xe Phương Trang Vũng Tàu cho biết, lượng khách dịp lễ năm nay còn ít hơn cả ngày cuối tuần, giảm 30% so với dịp lễ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là khách đi xe cá nhân nhiều, hơn nữa do ảnh hưởng của bão nên khách ít đi chơi.    

Trưa 3/9, nhiều phương tiện cá nhân rời Vũng Tàu trên Quốc lộ 51
Trưa 3/9, nhiều phương tiện cá nhân rời Vũng Tàu trên đường Võ Nguyên Giáp hướng về Quốc lộ 51.

Theo nhân viên bán vé của các nhà xe, năm nay lượng khách đến bến mua vé không đông. Giá vé tăng nhẹ. Cụ thể, giá vé xe tuyến Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh 160-180 ngàn đồng/vé (xe thường), tăng 20-30 ngàn đồng so với ngày thường.

Vé xe đi Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ở mức 1,4-1,5 triệu đồng/vé. Vé xe đi các tỉnh miền Tây từ 300-700 ngàn đồng/vé; Tây Nguyên từ 400-750 ngàn đồng/vé.

Bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, khách đến bến trong mấy ngày lễ chỉ tăng 1-2% so  với ngày thường. Cụ thể, trong 2 ngày cao điểm 1 và 2/9, tổng số xe xuất bến là 721 chuyến/17.058 ghế. 

Do khách đi xe không tăng nhiều so với ngày thường nên nhà xe không phải tăng chuyến, tăng phương tiện.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

 

 

 

;
.