Bám sát, chủ động nắm bắt thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ Hai, 11/09/2023, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) xử lý các kiến nghị của DN.

Quang cảnh cuộc họp Tổ 997 do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng chủ trì.
Quang cảnh cuộc họp Tổ 997 do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng chủ trì.

Tính đến thời điểm này, Tổ 997 đã hoàn thành giải quyết 12 kiến nghị của DN, chủ yếu liên quan đến các vấn đề cấp giấy phép xây dựng, điều chỉnh tiến độ đầu tư dự án, điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500... Dự kiến, đến ngày 15/9, sẽ có thêm 6 kiến nghị của DN được giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi và môi trường tốt nhất cho các DN đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ và các thành viên của Tổ 997 thảo luận, bàn sâu những quy định của pháp luật, tính cấp bách để tháo gỡ từng kiến nghị của DN, chủ yếu liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong thủ tục cấp giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, thủ tục đất đai…  

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ đặt ra thời hạn để các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, xử lý ngay những khó khăn, vướng mắc của từng DN. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các đơn vị liên quan phải chủ động tìm hiểu, gặp gỡ để nắm bắt thông tin thì mới có thể hỗ trợ hiệu quả, kịp thời cho DN. “Phải linh hoạt, quyết liệt và bám sát các quy định của pháp luật, tháo các “nút thắt” để DN yên tâm sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu.  

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.