Tăng cường quản lý, phòng chống gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử

Thứ Tư, 23/08/2023, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Thuế tỉnh cho biết, để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống, ngăn chặn, xử lý các đối tượng mua bán trái phép hóa đơn, Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp sai lệch khi đối chiếu dữ liệu hóa đơn và tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) trên ứng dụng hddtbaocao.gdt.gov.vn ngay sau khi kết thúc nghĩa vụ kê khai thuế.

Qua đó, kịp thời đôn đốc người nộp thuế (NNT) kê khai điều chỉnh số thuế phải nộp theo quy định. Đồng thời, thực hiện lập danh sách NNT có dấu hiệu rủi ro; rà soát, đối chiếu với thực tế quản lý thuế tại địa phương. Đặc biệt, ngành thuế tập trung vào những NNT có rủi ro cao để đưa vào danh sách NNT phải thực hiện giám sát trọng điểm; xác minh thực tế hoạt động của NNT; kiểm tra tại cơ quan Thuế; xây dựng kế hoạch và thực hiện thanh tra, kiểm tra, tránh tình trạng bỏ sót các DN có rủi ro cao, DN nhiều năm chưa được thanh tra, kiểm tra.

Cục thuế cũng yêu cầu mỗi một công chức thuế là một kênh tuyên truyền đến NNT về việc nhận diện hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp và chế tài xử lý đối với từng hành vi vi phạm; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp, cơ quan công an… nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống gian lận, mua bán hóa đơn điện tử.

HÀ AN

;
.