Ông Lê Đình Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Thứ Bảy, 05/08/2023, 16:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra phiên chính thức, Đại hội Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026. 

Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam; lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.
Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam; lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.

Tham dự có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội DNT Việt Nam; anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; lãnh đạo Hội DNT Việt Nam và các Hội DNT một số địa phương trên cả nước.

Về phía lãnh đạo tỉnh, tham dự có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành, địa phương và 150 đại biểu đại diện cho gần 500 hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội DNT tỉnh khóa VI cho biết, năm qua, tổng doanh thu của các Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đạt trên 15 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1.000 tỷ đồng, bảo đảm việc làm ổn định cho 10.000 lao động.

Hiện nay, Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 20 địa phương trên cả nước có Hội Doanh nhân trẻ cấp huyện, gồm các địa phương TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và huyện Long Điền.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, nhiệm kỳ 2019-2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã khẳng định ý chí tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế, được xã hội đánh giá cao. Cùng với đó, tổ chức Hội cũng thực hiện nhiều hoạt động xã hội, từ thiện với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Các hoạt động của hội đã đi vào chiều sâu, hiệu quả với hội viên và đóng góp tích cực cho phong trào đoàn thể trong toàn tỉnh.  

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động “Tiên phong đổi mới – Đoàn kết phát triển”, Hội DNT tỉnh đặt mục tiêu củng cố bộ máy tổ chức Hội, phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động hướng đến chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực với hội viên; phát huy vai trò tổ chức Hội thích ứng với hình mới do ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin, công nghệ 4.0 để phát triển bền vững.

Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ 2023-2026.
Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ 2023-2026.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh đề nghị, Hội DNT tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; phát huy khát vọng của đội ngũ doanh nhân trẻ, quyết tâm thay đổi để phát triển doanh nghiệp bền vững; Phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò là cầu nối tin cậy giữa cơ quan Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp trong thực thi chính sách triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, tỉnh tới cộng đồng doanh nghiệp.

Đại hội cũng đã nghe thông qua danh sách 35 Ủy viên Hội DNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026 đã được hiệp thương tại phiên trù bị của Đại hội. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ủy ban Hội khóa VII, anh Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây Dựng DIC Holding đã được tín nhiệm bầu tái đăc cử Chủ tịch Hội DNT tỉnh khóa VII.

Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Hội DNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Hội DNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2022.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2022.

Dịp này, Hội DNT Việt Nam cũng đã trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam cho 2 cá nhân; Bằng khen cho 1 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam; trao tặng 50 suất quà cho các nạn chất chất độc da cam trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 100 triệu đồng.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội DNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2019-2022.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

 

;
.