Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Thể hiện vai trò đại diện, hỗ trợ các thành viên

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Tham dự lễ kỷ niệm có các ông: Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Lam Phương, Trưởng cơ quan thường trực phía Nam Liên minh HTX Việt Nam.

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, Liên minh HTX tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu trong việc hoàn thiện môi trường pháp lý cho HTX; thể hiện vai trò đại diện, hỗ trợ cho các HTX thành viên. 

Tính đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh có 166 HTX, với 11.943 thành viên, 4.441 lao động; tổng số vốn điều lệ khoảng 483,4 tỷ đồng, vốn hoạt động 1.282 tỷ đồng. Quỹ hỗ trợ kinh tế tập thể đã trợ vốn cho 120 lượt dự án của các HTX, liên hiệp HTX thành viên vay vốn, với tổng số tiền 59,2 tỷ đồng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh, thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục bám sát những chỉ đạo, định hướng của tỉnh trong phát triển kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là HTX. Triển khai thực hiện tốt Luật HTX, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX của UBND tỉnh đã ban hành, giúp khu vực kinh tế tập thể phát triển, tham gia tích cực hơn vào kinh tế thị trường. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho thành viên HTX và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX của tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh và bền vững.

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển HTX” cho 14 cá nhân; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể năm 2022. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 HTX dẫn đầu khối thi đua, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể…

ĐÔNG HIẾU

;
.