HADUCO và hành trình "vươn ra biển lớn"

Thứ Sáu, 25/08/2023, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Thành lập từ năm 2000, hơn 20 năm qua Công ty CP Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) đã từng bước khẳng định tên tuổi, trở thành một trong những DN đứng đầu Đông Nam Á về sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực tàu dịch vụ dầu khí.

Ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc HADUCO thăm và tặng quà  cho tàu trưởng và các thuyền viên đang làm việc tại Ấn Độ.
Ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc HADUCO thăm và tặng quà cho tàu trưởng và các thuyền viên đang làm việc tại Ấn Độ.

Mở rộng thị trường ra thế giới

Tháng 6/2023, tại TP. Mumbai (Ấn Độ), Công ty HADUCO và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) đã tổ chức lễ ký hợp đồng cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí cho ONGC ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây Ấn Độ, đưa Ấn Độ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của HADUCO về cả doanh số và số lượng tàu.

Trước đó, vào tháng 5/2023, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, HADUCO và Công ty cung cấp dịch vụ hàng hải cho ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ và khí đốt Malaysia (RMS Synergy Sdn Bhd) cũng đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh HADUCO-RMS để hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ và từng bước phát triển đội tàu lớn mạnh, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của các nhà thầu dầu khí tại Malaysia. Theo thỏa thuận hợp tác, HADUCO sẽ cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí (quản lý kỹ thuật, bảo dưỡng, an toàn…). Đổi lại, RMS sẽ cung cấp các dịch vụ thuyền viên, hậu cần, thương mại cho liên doanh HADUCO-RMS.

Ông K.Venugopal, Giám đốc Hàng hải của ONGC và ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc Haduco ký kết hợp đồng cung cấp 7 tàu phục vụ SXKD của ONGC tại Ấn Độ
Ông K.Venugopal, Giám đốc Hàng hải của ONGC và ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc Haduco ký kết hợp đồng cung cấp 7 tàu phục vụ SXKD của ONGC tại Ấn Độ

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc HADUCO chia sẻ, RMS là một đối tác chiến lược của HADUCO trong nhiều năm. Với sự kết hợp giữa chuyên môn trong lĩnh vực hàng hải của RMS và nguồn lực cùng những kinh nghiệm của HADUCO trong lĩnh vực tàu dịch vụ dầu khí sẽ bảo đảm cung cấp cho khách hàng tại Malaysia chất lượng dịch vụ cao nhất. 

Đó là 2 trong nhiều sự kiện ghi dấu ấn của HADUCO khi trở thành DN tư nhân đầu tiên trong lĩnh vực tàu dịch vụ dầu khí của Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác nước ngoài. Qua đó, khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ hàng hải của Việt Nam với các quốc gia có tiềm năng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khai thác dầu khí như Ấn Độ, Malaysia.

Những năm gần đây, dịch vụ do công ty HADUCO cung cấp liên tục đạt trên 75% thị phần tàu dịch vụ các mỏ dầu khí tại Việt Nam. Trên trường quốc tế, HADUCO đang cung cấp nhiều hợp đồng dài hạn cho các quốc gia như Myanmar, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ cùng một số hợp đồng đã hoàn thành trong năm 2022 tại Nhật Bản, Nga, Thái Lan.  

Mở rộng đội tàu 

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển với ngành dịch vụ mũi nhọn là các loại tàu dịch vụ dầu khí, HADUCO đã từng bước khẳng định được tên tuổi là một trong những chủ tàu đứng đầu Đông Nam Á về sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và chất lượng dịch vụ.

Từ 4 con tàu vào năm 2013, tới nay HADUCO đang sở hữu đội tàu dịch vụ hơn 50 chiếc và có kế hoạch tiếp tục mở rộng đội tàu trong thời gian tới nhằm kịp thời cung cấp dịch vụ cho các nhà thầu dầu khí trong nước và quốc tế.

Chuyên cung cấp các job lặn/ROV lặn, xuất dầu thô, dịch chuyển giàn, trực mỏ... Haduco được  biết đến là DN  đa-năng giữa lòng đại dương
Chuyên cung cấp các job lặn/ROV lặn, xuất dầu thô, dịch chuyển giàn, trực mỏ... Haduco được biết đến là DN đa-năng giữa lòng đại dương

Theo đánh giá của nhiều khách hàng tại Việt Nam cũng như tại các thị trường khó tính khác trên thế giới, tất cả những dịch vụ HADUCO cung cấp hầu hết đều vượt qua yêu cầu đặt ra ban đầu. Từ job lặn/ROV lặn, kéo giàn, hỗ trợ xuất dầu thô, làm neo, phục vụ khoan, dịch chuyển giàn... tất cả đều được HADUCO thực hiện với phương án tối ưu và cho kết quả tốt nhất. 

Theo Tổng Giám đốc HADUCO Trần Quang Hùng, để gặt hái được những thành công trên, điều tiên quyết là chất lượng dịch vụ. Theo đó, HADUCO luôn cung cấp các dịch vụ hàng hải đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả cho ngành dầu khí khu vực. HADUCO tự hào là công ty dẫn đầu thị trường về các dịch vụ nước sâu, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ nhiệm vụ hay thử thách nào ngoài khơi.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh doanh và thương hiệu của DN, HADUCO cũng luôn chú trọng làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, công tác từ thiện với việc thường xuyên tổ chức các hoạt động, các chương trình thiện nguyện như tặng quà, xây nhà cho các hộ nghèo, hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai, các em học sinh nghèo hiếu học trong và ngoài tỉnh. Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi song hành với tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa mà HADUCO luôn hướng về trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Bài, ảnh: THANH NGA

;
.