.
Chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa VII

Khẳng định sức mạnh liên kết, hợp tác

Cập nhật: 18:57, 04/08/2023 (GMT+7)

Nhiệm kỳ khóa VI (2019-2022) của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gắn liền với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Trong gian khó, ý chí, bản lĩnh, tinh thần năng động của các doanh nhân trẻ càng thể hiện rõ nét để bước đầu vượt qua khó khăn, hướng đến sự phát triển mạnh mẽ phía trước.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lê Đình Thắng trao Giấy chứng nhận cho các hội viên mới.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lê Đình Thắng trao Giấy chứng nhận cho các hội viên mới.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng, gây nhiều mất mát, khó khăn cho cộng đồng. Trong khó khăn chung, các DN, doanh nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng trong khó khăn, cộng đồng doanh nhân trẻ, trong đó có những thành viên được tập hợp trong tổ chức Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiên phong, vừa thực hiện phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Các doanh nhân năng động, sáng tạo đã chủ động thực hiện các giải pháp hiệu quả, nhất là việc ứng dụng công nghệ mới vào quy trình quản lý, sản xuất, kinh doanh. Qua đó, giúp DN duy trì hoạt động, kể cả khi xã hội phải áp dụng các biện pháp đặc thù để phòng, chống dịch.

Năm qua, tổng doanh thu các DN của hơn 400 hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đạt trên 15 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.000 tỷ đồng, bảo đảm việc làm ổn định cho 10.000 lao động. 

Cà phê doanh nhân là một trong những chương trình do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức để làm tốt công tác đối thoại chính sách.
Cà phê doanh nhân là một trong những chương trình do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức để làm tốt công tác đối thoại chính sách.

Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng DIC Holdings, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, vừa “chèo lái” DN của mình vượt sóng gió, cộng đồng doanh nhân trẻ vừa xung kích, trách nhiệm với xã hội. Trong đại dịch, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như: Ủng hộ chi phí mua vắc xin phòng bệnh, mua nông sản ủng hộ nông dân; tổ chức các chương trình ATM gạo, oxy, máy thở…; cung cấp nhu yếu phẩm, thức ăn cho người dân trong khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, xã hội khác trong và ngoài tỉnh.

Các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh luôn có khát vọng, ý chí và quyết tâm to lớn để đưa DN của mình vươn tầm, góp phần vào sự phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu và cả nước. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ nỗ lực để tiếp tục trở thành điểm tựa cho các hội viên trong hành trình đó.
Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, nhiệm kỳ qua, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng hội vẫn tổ chức được nhiều chương trình xúc tiến thương mại, đào tạo, tập huấn, xây dựng và tôn vinh thương hiệu tiêu biểu. Các hoạt động này tạo ra cơ hội giao thương, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho DN.

Cùng với đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn làm tốt nhiệm vụ đối thoại chính sách, trở thành cầu nối giữa DN và chính quyền. Trong 3 năm, đại diện hội đã có nhiều buổi đối thoại trực tiếp, trực tuyến với lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành để gỡ khó cho DN thành viên về các vấn đề liên quan đến hoạch định chính sách vĩ mô; hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn; cải cách hành chính… Qua đó, lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có những hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, có cơ hội bứt phá.

Trong đại dịch COVID-19, Hội Doanh nhân trẻ các cấp đã thể hiện trách nhiệm xã hội qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trong đại dịch COVID-19, Hội Doanh nhân trẻ các cấp đã thể hiện trách nhiệm xã hội qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cơ hội để hợp tác, phát triển

Bà Lê Thị Lan Phương, Giám đốc Công ty CP Quản lý tư vấn đầu tư Châu Á, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Bà Rịa, hậu COVID-19, các doanh nhân trẻ, những người chủ yếu điều hành DN nhỏ và siêu nhỏ đối diện nhiều khó khăn. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho doanh nhân nhìn nhận rõ hơn về vai trò của tổ chức hội.

Từ đó, các doanh nhân xem việc tham gia hội là cơ hội lớn để tìm đường hợp tác, phát triển. Bà Lan Phương phân tích: “Tại TP.Bà Rịa, Hội Doanh nhân trẻ địa phương có 120 thành viên và dự kiến kết nạp thêm 80 người trong thời gian tới. Rõ ràng, ngày càng có nhiều doanh nhân nhận thấy sự cần thiết và lợi ích của việc tham gia tổ chức dành cho doanh nhân trẻ”.

Phiên chính thức Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP.Bà Rịa) vào sáng 5/8. Trước đó, sáng 4/8, tại TP.Vũng Tàu đã diễn ra phiên trù bị.

Tại phiên trù bị, các đại biểu đã hiệp thương Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026 gồm 35 thành viên; Ban Kiểm tra gồm 5 thành viên. Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận tham gia cho 32 hội viên mới.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có 404 hội viên, tăng 77 hội viên so với nhiệm kỳ trước. Hiện nay, Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 20 địa phương trên cả nước có Hội Doanh nhân trẻ cấp huyện, gồm các địa phương TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và huyện Long Điền. 

Ông Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị viễn thông Nguyễn Hoàng (TP. Vũng Tàu), vừa gia nhập Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu từ tháng 6/2023 cho biết: “Tôi thực sự tìm kiếm được cơ hội hợp tác kinh doanh trực tiếp và gián tiếp thông mối quan hệ với các hội viên khác. Không chỉ tìm kiếm đối tác, việc tham gia hội giúp doanh nhân trẻ chia sẻ góc nhìn và khát vọng vươn tầm lớn mạnh”. 

Những năm tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục kiên định với mục tiêu tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực với hội viên.

Bài, ảnh: QUANG VINH

 
.
.
.