Ra mắt HTX Thương mại - Dịch vụ - Nông nghiệp Đồng Xanh Châu Đức

Thứ Sáu, 28/07/2023, 14:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/7, HTX Thương mại - Dịch vụ - Nông nghiệp Đồng Xanh Châu Đức (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) đã tổ chức hội nghị và ra mắt.

Bà Nguyễn Thị Hoài Châu, Phó Chi cục trưởng CCTT&BVTV tỉnh phát biểu tại lễ mắt HTX.
Bà Nguyễn Thị Hoài Châu, Phó Chi cục trưởng Chi cục trồng trọt - bảo vệ thực vật tỉnh phát biểu tại lễ mắt.

HTX có 14 thành viên, hoạt động ở 27 lĩnh vực, ngành nghề, trong đó tập trung vào việc sản xuất và thu mua rau an toàn của các nông hộ trên địa bàn huyện.

Hiện nay, tại huyện Châu Đức có 9 hộ nông dân tham gia, với tổng diện tích sản xuất khoảng 5ha, năng suất trung bình từ 1,5-2 tấn rau/ngày. Nông dân có thể gieo trồng 8 vụ rau, năng suất đạt khoảng 2 tấn/1.000m2, chủ yếu là các loại cải xanh. Hiện HTX bao tiêu toàn bộ rau sau thu hoạch, với giá không thấp hơn 6 ngàn đồng/kg rau xanh. 

Hiện Châu Đức có 9 hộ nông dân tham gia sản xuất rau trong nhà màng, với diện tích khoảng 5ha, năng suất trung bình từ 1,5 – 2 tấn rau/ngày.
Hiện Châu Đức có 9 hộ nông dân tham gia sản xuất rau trong nhà màng, với diện tích khoảng 5ha, năng suất trung bình từ 1,5-2 tấn rau/ngày.

Theo Chi cục trồng trọt - bảo vệ thực vật tỉnh, HTX Thương mại - Dịch vụ - Nông nghiệp Đồng Xanh Châu Đức được thành lập, sẽ đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, HTX cần nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ, trong đó hướng đến tạo vùng chuyên canh rau VietGAP, lập mã vùng trồng, đáp ứng nhu cầu rau an toàn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: TRẦN MINH

 

;
.