.

Làm đẹp cho "xế hộp"

Cập nhật: 16:35, 21/07/2023 (GMT+7)

Những năm gần đây, việc trang trí nội ngoại thất, bổ sung phụ kiện, đồ chơi, các trang thiết bị điện tử cho “xế hộp” được nhiều chủ xe quan tâm.

Một chiếc xe CX5 đang được “độ” thêm một số thiết bị hỗ trợ cho việc lái xe an toàn.
Một chiếc xe CX5 đang được “độ” thêm một số thiết bị hỗ trợ cho việc lái xe an toàn.

Anh Phạm Minh Tú (378 Trương Công Định, phường 3, TP.Vũng Tàu) vừa mua chiếc xe SUV gầm cao 5 chỗ thương hiệu Madza. Ngay sau khi mua xe, anh ra cửa hàng chăm sóc xe hơi trên đường Lương Thế Vinh lên đời thêm một loạt các ứng dụng, phụ kiện như: màn hình android, giám sát hành trình, hệ thống cảm biến, lót sàn cả trong và sau cốp. Với mức giá hơn 20 triệu đồng, anh khá hài lòng vì sau khi “độ” xong phụ kiện, đồ chơi thì “xế hộp” đã trở nên hiện đại hơn. 

“Tôi bỏ ra khoảng 1 tỷ để mua xe thì cũng sẵn sàng chi thêm vài chục triệu để sở hữu thêm một số ứng dụng, phụ kiện, đồ chơi vừa thỏa mãn đam mê vừa giúp lái xe an toàn. Chẳng hạn hệ thống cảm biến giúp người nhận biết rõ khi có vật cản hai bên hông, phía trước và cả phía sau. Hệ thống giám sát hành trình giúp tôi tự tin lái xe nếu không rành đường và nhắc nhở tôi hạn chế tốc độ trong giới hạn cho phép…”, anh Tú chia sẻ.

Tại trung tâm chăm sóc xe hơi Rồng Việt (đường 30/4, TP.Vũng Tàu), anh Võ Văn Thường (79 Phạm Hùng, TP.Vũng Tàu) chạy chiếc xe Audi mới mua đến “độ” một vài món như: màn hình android, dán phim cách nhiệt, lắp đặt thiết bị cách âm. Anh Thường khoe, trước đó, anh mới “độ” bộ loa Morel Supremo 602 sản xuất ở Israel có giá gần 180 triệu đồng. “Tôi là người mê nhạc nên ngay sau khi mua xe, việc đầu tiên tôi làm là lắp đặt thêm hệ thống loa chất lượng để có thể nghe nhạc hay và chất nhất”, anh Thường nói.

Theo khảo sát, hiện trên địa bàn TP.Vũng Tàu có hàng chục cửa hàng - trung tâm chăm sóc xe hơi, showroom cung cấp các dịch vụ làm đẹp cho xe, lắp đặt các phụ kiện, ứng dụng lên đời cho “xế hộp”. Anh Hữu Long, chủ một trung tâm chăm sóc xe hơi trên đường Lê Hồng Phong cho biết, trung tâm đã cung cấp các dịch vụ nội thất xe hơi đa dạng như: bọc ghế da, bọc vô lăng, áp ghế, bọc da taplo, bọc trần 5D, dán phim cách nhiệt, cách âm chống ồn. Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ thiết kế ốp cửa, nền xe và nhiều chi tiết nhỏ khác.

Anh Long cho biết thêm, ngày nay, các khách hàng hiện đại không những yêu cầu cao về mẫu mã, hình thức, nội thất xe hơi mà còn rất chú trọng đến các thiết bị điện tử hỗ trợ. Những thiết bị này giúp nâng cao trải nghiệm khi lái xe và tiến gần hơn đến khái niệm “xe hơi thông minh” như: màn hình, đầu DVD, camera ô tô, âm thanh xe hơi, cảm biến ô tô, hệ thống chiếu sáng.

Trong khi đó, theo anh Trần Tùng, nhân viên trung tâm chăm sóc xe hơi Hoàng Gia (2A Lương Thế Vinh, TP.Vũng Tàu), “độ” xe là một thuật ngữ dùng để chỉ những hành động làm cho chiếc xe khác đi so với nguyên bản gốc trên thị trường. Cụ thể hơn thì đây là việc gắn thêm bất cứ vật dụng hay thiết bị bên ngoài những thứ được nhà sản xuất lắp đặt sẵn từ trước. “Mặc dù là trang bị bổ sung thêm nhưng những thiết bị điện tử trên xe ô tô này ngày càng chứng minh tính hữu ích của nó trong việc tăng sự thoải mái và an toàn trong quá trình lái xe. Việc trang bị cho xe như này được phép và không ảnh hưởng gì đến quá trình đăng kiểm”, anh Tùng nói.

Hiện nay trên thị trường phụ kiện ô tô, đồ chơi xe hơi có rất nhiều sản phẩm với nhiều tính năng và công dụng tạo nên sự khác biệt về cả ngoại-nội thất cho “xế cưng”. Trong đó, phụ kiện, đồ chơi xe hơi chính là những sản phẩm cần thiết giúp “xế hộp” trở nên hiện đại và cá tính hơn. Đồng thời, các sản phẩm này còn được chủ xe ưa thích bởi chúng tích hợp những tính năng tân tiến, giúp sử dụng, điều khiển và hỗ trợ cho việc lái xe an toàn. 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.