VIETSOVPETRO KỶ NIỆM 42 NĂM THÀNH LẬP (THÁNG 6/1981 - 6/2023)

Giữ vững vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước

Thứ Ba, 20/06/2023, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 42 năm hình thành và phát triển, Vietsovpetro ngày càng lớn mạnh, đạt được nhiều thành tựu và luôn là đơn vị tiên phong, chủ lực của ngành Dầu khí Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Người lao động Vietsovpetro làm việc trên Giàn nén khí mỏ Rồng.
Người lao động Vietsovpetro làm việc trên Giàn nén khí mỏ Rồng.

42 năm qua, Vietsovpetro đã khai thác hơn 247 triệu tấn dầu thô, thu gom và vận chuyển về bờ trên 38 tỷ mét khối khí; Tổng doanh thu bán dầu khí hơn 87,3 tỷ USD, Nộp ngân sách nhà nước hơn 56,8 tỷ USD.

Hiện nay, Vietsovpetro tiếp tục thăm dò các khu vực tiềm năng, khai thác hiệu quả, thu hồi tối đa trữ lượng dầu khí còn lại trong Lô 09-1, đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu, đầu tư mở rộng vùng hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí ra các lô mới nhằm gia tăng trữ lượng, ổn định sản lượng khai thác dầu và khí.

Ngoài ra, Vietsovpetro đã và đang cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực dầu khí nói riêng và năng lượng nói chung cho các đối tác trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng tái tạo (đặc biệt là điện gió ngoài khơi) để phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng hiện nay.

Tin, ảnh: HÀ AN

;
.