Kho bạc Nhà nước tỉnh: Theo dõi và quản lý chặt chẽ Quỹ Ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 24/06/2023, 14:37 [GMT+7]
In bài này
.
*Tổng kết cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước tỉnh đến năm 2030”
 
Sáng 24/6, Kho bạc Nhà nước tỉnh (KBNN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và tổng kết cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”.

Ông Ngô Thành Đức, Phó Giám đốc KBNN tỉnh cho biết, KBNN tỉnh đã theo dõi sát tình hình thu-chi ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn; phối hợp với cơ quan Tài chính tổ chức điều hành ngân quỹ Nhà nước linh hoạt, đảm bảo khả năng thanh toán của các đơn vị trên địa bàn, nhất là các khoản chi liên quan đến con người, chi thường xuyên và đầu tư công; chủ động phối hợp với các sở, ban ngành và các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, thanh toán, thu hồi tạm ứng vốn quá hạn, nâng cao hiệu quả giải ngân qua KBNN; quản lý chặt chẽ Quỹ NSNN đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán, chi trả của các cấp.

Tính đến ngày 10/6/2023, tổng thu NSNN trên địa bàn tỉnh là 38.503 tỷ đồng, đạt 43,46% so với dự toán được giao và bằng 78,23% so với cùng kỳ năm trước. Về công tác kiểm soát chi NSNN, nhìn chung, các khoản chi NSNN đã được KBNN tạm ứng, thanh toán cho các đơn vị kịp thời đúng quy định.

6 tháng đầu năm KBNN tỉnh theo dõi sát tình hình thu-chi ngân sách nhà nước trên địa bàn. Trong ảnh: Các cơ quan, đơn vị đến giao dịch tại KBNN tỉnh.
6 tháng đầu năm KBNN tỉnh theo dõi sát tình hình thu-chi ngân sách nhà nước trên địa bàn. Trong ảnh: Các cơ quan, đơn vị đến giao dịch tại KBNN tỉnh.

* Cùng ngày, KBNN tỉnh đã tổng kết cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”.

Lãnh đạo KBNN tỉnh trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các thi sinh đạt giải.
Lãnh đạo KBNN tỉnh trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các thi sinh đạt giải.

Theo đó, Ban tổ chức đã nhận được 51 bài dự thi của các thí sinh trong toàn đơn vị. Các bài thi đã bám sát 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030” như: Đẩy mạnh công tác sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, đào tạo phát triển nguồn nhân lực; công tác hiện đại hóa thu nộp NSNN; xây dựng cơ sở dữ liệu kế toán tổng hợp cho toàn bộ khu vực nhà nước; hiện đại hóa công tác thanh tra-kiểm tra, triển khai kiểm toán nội bộ…

Ban tổ chức đã chọn 10 bài thi xuất sắc nhất để trao thưởng vòng sơ loại gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đồng thời, KBNN tỉnh đã gửi 51 bài dự thi, trong đó có 5 bài dự thi có kết quả cao nhất tại đơn vị về KBNN tham dự vòng thi thứ hai.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.