Hội chợ nông sản Châu Đức: "Đã mắt" với sản phẩm sạch, chất lượng

Thứ Sáu, 23/06/2023, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/6, UBND huyện Châu Đức khai mạc Hội chợ nông sản (diễn ra từ 23 đến 27/6). Hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm sạch, chất lượng, thu hút đông đảo người dân địa phương trong và ngoài tỉnh.

Khách tham quan các sản phẩm gạo tại gian hàng của Green Agri.
Khách tham quan các sản phẩm gạo tại gian hàng của Green Agri.

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt tại Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (TT.Ngãi Giao) nơi diễn ra hội chợ để tham quan, mua sắm. Ai cũng tỏ ra thích thú trước các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng được trưng bày tại hội chợ: nấm linh chi của Trang trại nấm Thanh Thanh, Công ty TNHH Thanh Thanh Solar (xã Bình Ba, huyện Châu Đức); gạo, bưởi da xanh, chôm chôm của  Green Agri (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức); củ mài của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông lâm sản Phú Mỹ (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ); các sản phẩm ca cao và chocolate của Công ty TNHH TM-DV sản xuất ca cao Thành Đạt (xã Cù Bị, huyện Châu Đức); dầu gội, mỹ phẩm của Công ty Green Natural Nguyên Thảo (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức)…

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (xã Nghĩa Thành) cho biết, bà cùng con gái tới tham quan, mua sắm tại hội chợ và ấn tượng với những sản phẩm được giới thiệu. “Tôi thích uống trà từ nấm linh chi, mua ở ngoài thị trường đôi khi gặp phải hàng không rõ nguồn gốc. Do đó,  đến đây tham quan và thấy có trà linh chi là tôi mua ngay để dùng lâu dài. Hàng chất lượng, có xuất xứ nguồn gốc nên an tâm”, bà Hạnh nói.

Tương tự, chị Huỳnh Thị Trang (phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) cùng vài người bạn từ Bà Rịa đến Hội chợ nông sản của huyện Châu Đức để tham quan, mua sắm. Là phụ nữ nên chị chú ý đến sản phẩm dầu gội, son môi của Công ty TNHH MTV Green Natural Nguyên Thảo. Chị Trang cho biết, phụ nữ càng lớn tuổi thì càng thích sử dụng mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên. Do đó, đến hội chợ, chị tranh thủ mua sản phẩm về tặng người thân, bạn bè. 

Khách tham quan, mua sắm tại gian hàng của Công ty TNHH MTV Green Natural Nguyên Thảo.
Khách tham quan, mua sắm tại gian hàng của Công ty TNHH MTV Green Natural Nguyên Thảo.

Đến hội chợ trong sáng 23/6, anh Nguyễn Quang Hùng (TT.Ngãi Giao) tìm ngay gian hàng HTX Nông nghiệp Vũng Tàu để mua yến sào. Anh Hùng cho biết, sản phẩm yến sào ngoài thị trường bán rất nhiều, khó phân biệt thật giả. Do đó, khi biết hội chợ có trưng bày và bán sản phẩm yến sào chưa qua tinh chế, có nguồn gốc rõ ràng là anh mua ngay.

Bà Đỗ Thị Ngọc Thảo, Giám đốc Công ty TNHH MTV Green Natural Nguyên Thảo (gọi tắt là Nguyên Thảo) cho biết, những sản phẩm của Nguyên Thảo trưng bày tại hội chợ lần này gồm: son dầu gấc, dầu dừa, dầu gội, sữa tắm, bột gạo lứt giảm cân, serum trị bỏng… đều là sản phẩm làm đẹp, an toàn từ thiên nhiên, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ. “Thông qua hội chợ,  tôi hy vọng  nhiều người sẽ biết đến các sản phẩm của chúng tôi, tin yêu và sử dụng”, bà Thảo nói.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, thông qua các hoạt động tại Hội chợ nông sản, huyện Châu Đức mong muốn giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường, cung cấp thông tin cụ thể về sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của huyện và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh tới DN, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Hội chợ cũng nhằm xúc tiến, quảng bá thương hiệu, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Đồng thời, thu hút các DN đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nhằm thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và của huyện Châu Đức nói riêng.

Hội chợ nông sản huyện Châu Đức diễn ra trong 5 ngày (từ 23 đến 27/6) với quy mô hơn 80 gian hàng trưng bày các sản phẩm như: trái cây, củ, quả, lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm, trà, rượu, đá mỹ nghệ... của các cơ sở sản xuất, DN, HTX trên địa bàn huyện Châu Đức và các địa phương lân cận. Trong đó, có 48 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp (cao su, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, sầu riêng, chuối, ca cao...) đặc trưng của địa phương.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.