Chung tay tiết kiệm điện

Thứ Sáu, 23/06/2023, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Tại hội nghị khách hàng và truyền thông năm 2023 được tổ chức sáng 23/6, Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi cộng đồng DN, khách hàng chung tay thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đại biểu tham quan gian hàng các thiết bị tiết kiệm điện bên lề hội nghị.
Đại biểu tham quan gian hàng các thiết bị tiết kiệm điện bên lề hội nghị.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Thông tin tại hội nghị, ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nhu cầu sử dụng điện của hệ thống điện quốc gia nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng có xu hướng tiếp tục tăng cao vào mùa nắng nóng, đặc biệt là các tháng 6 và 7.

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, ngành điện đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương phổ biến, tuyên truyền giải pháp đẩy mạnh tiết kiệm điện. Đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Là một trong những khách hàng lớn nhất của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty hóa chất Hyosung Vina (TX.Phú Mỹ) đang sử dụng trung bình 100MW/ngày. Ông Park ILL, Trưởng phòng Quản lý điện và thiết bị điện công ty cho biết, DN thường xuyên tuyên truyền tiết kiệm đến cán bộ công nhân lao động. Đồng thời không ngừng cải tiến quy trình kỹ thuật, thực hiện tiết giảm ở bất kỳ lĩnh vực nào có thể. Bên cạnh đó, Hyosung cũng thực hiện các chương trình tiết kiệm điện do Chính phủ và EVN phát động nhằm đảm bảo an toàn vận hành lưới điện quốc gia.

Qua công tác tuyên truyền, vận động của Điện lực TP.Vũng Tàu, lãnh đạo Cảng cá Cát lở (TP.Vũng Tàu) cho biết, cảng đã thay thế các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện năng tại các khu vực công cộng, nhà xưởng. Đối với nhà máy nước đá tại khu vực cảng, đơn vị này cũng hạn chế sử dụng sản xuất vào giờ cao điểm, chỉ chạy cầm chừng giữ nhiệt. Ngoài ra, định kỳ thay mô tơ, máy nén cũ bằng thiết bị mới nhằm tiết kiệm điện. Cảng cá Cát lở cũng cam kết sẽ đồng hành cùng ngành điện trong việc tiết giảm phụ tải khi có yêu cầu.

Để đạt mục tiêu đề ra tại Chỉ thị số 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo của Chính phủ, Sở Công thương sẽ phối hợp với Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các chương trình, kế hoạch tiết kiệm điện trong giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời thực hiện các giải pháp quản lý kỹ thuật, đầu tư, cải tạo và nâng cấp lưới điện, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, hạn chế sự cố, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy và giảm tổn thất điện năng; tuyên truyền, vận động khách hàng chung tay tiết kiệm điện tới các hộ gia đình, văn phòng, khu chung cư, DN, trụ sở hành chính…
(Ông Lê Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Công thương)

Bảo đảm cung cấp điện ổn định

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong 5 tháng đầu năm trên toàn tỉnh đã tiết kiệm được hơn 67,7 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,3% so với sản lượng điện của tỉnh. Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai, vận động và ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với 383 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh với tổng công suất tiết giảm tiềm năng là 12,78MW.

Trước tình hình diễn biến thời tiết phức tạp cùng với hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng cực đoan, hạn hán kéo dài ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện của cả nước nói chung và của Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nỗ lực cao nhất để cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Trong đó, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý các tình huống sự cố cũng như để tránh nguy cơ sự cố lan rộng. “Ngành điện mong nhận được sự đồng hành, hỗ trợ và chung tay của khách hàng trong thời điểm khó khăn hiện nay”, ông Giáp nói.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được cấp điện qua hệ thống điện quốc gia, chủ yếu từ 2 nguồn là Trung tâm Điện lực Phú Mỹ và nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa với tổng công suất 2.625MW. Bên cạnh đó, lưới điện của tỉnh được cấp điện hỗ trợ từ nguồn điện mặt trời với tổng công suất 510MW, chiếm tỷ lệ 10,39% và nhà máy thủy điện sông Ray với công suất 2,5MW, phát lưới 22kV.
Ngoài ra, một số nhà máy điện vận hành độc lập không nối với hệ thống như nhà máy nhiệt điện khí đồng phát đạm Phú Mỹ, công suất đặt 25MW và 9 tổ máy thuộc nhà máy phát điện diesel tại huyện Côn Đảo 11,8MW.
Về lưới điện trung gian, trên địa bàn tỉnh có 29 trạm biến áp 110/22kV, với tổng dung lượng là 2.882 MW, 55 tuyến đường dây 110kV với tổng chiều dài 385,796km.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.