Xúc tiến thương mại, tìm thị trường xuất khẩu mới

Thứ Ba, 09/05/2023, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

Báo cáo từ Sở Công thương cho biết, 4 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 2.241 triệu USD, giảm 15,47% so với cùng kỳ năm trước. Châu Á vẫn là thị trường xuất khẩu chính, chiếm 61,17% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Theo đánh giá của Sở Công thương, có nhiều nguyên nhân khiến sản xuất và xuất khẩu các ngành hàng đều giảm mạnh trong các tháng đầu năm. Trong đó phải kể đến yếu tố thị trường xuất khẩu, các ngành hàng đều gặp khó khăn do lạm phát cao, sức mua sụt giảm, đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu. Những ngành hàng như: dệt may, da giày, gỗ, thủy sản có thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, EU... chứng kiến sự sụt giảm nhiều nhất.  

Để tăng cường và phục hồi hoạt động xuất nhập khẩu, các DN cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, giữ vững và củng cố các thị trường truyền thống hiện có. Đồng thời, mở ra các thị trường mới; đẩy nhanh các dự án sản xuất công nghiệp có quy mô lớn; khuyến khích DN tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

NGA NHẬT

 
;
.