Nhiều thiếu sót trong thực hiện an toàn vệ sinh lao động

Thứ Năm, 11/05/2023, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/5, Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh do Sở LĐ-TBXH chủ trì đã thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luât về lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Công ty TNHH EWIC Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1 - Conac, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ).

Các thành viên của Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại Công ty TNHH EWIC Việt Nam.
Các thành viên của Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại Công ty TNHH EWIC Việt Nam.

Công ty TNHH EWIC Việt Nam là DN sản xuất bột oxit sắt, màu vô cơ, được Sở KH-ĐT cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ tháng 4/2012. Công ty có 12 người lao động (NLĐ), trong đó có 4 người trực tiếp sản xuất.

Qua thanh tra, Đoàn ghi nhận, công ty đã thực hiện báo cáo về tình hình tai nạn lao động, công tác ATVSLĐ gửi Sở LĐ-TBXH; ký hợp đồng lao động với NLĐ; xây dựng thang, bảng lương, định mức lao động và công bố công khai tại nơi làm việc; không nợ BHXH của NLĐ. DN tổ chức quan trắc môi trường lao động; khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ; kiểm định 5 loại máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; từ năm 2022 đến nay công ty không xảy ra tai nạn lao động.

Tuy nhiên, Công ty TNHH EWIC Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót trong thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, ATVSLĐ như: Chưa ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở; chưa có thỏa ước lao động tập thể; chưa xây dựng kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng máy móc, thiết bị; chưa tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ; chưa bố trí người làm công tác y tế và ATVSLĐ; chưa đặt biển cảnh báo, bảng chỉ dẫn về ATVSLĐ đối với máy, thiết bị, vật tư và chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. 

Đoàn yêu cầu DN nhanh chóng khắc phục các hạn chế, đồng thời tổ chức rà soát và thay thế các trang thiết bị đã hư hỏng; lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực giao nhận hàng và triển khai các hoạt động của Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2023 theo văn bản của Sở LĐ-TBXH đã hướng dẫn.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.