.

Sản vật Đất Đỏ hấp dẫn du khách

Cập nhật: 17:22, 23/04/2023 (GMT+7)

Hơn 200 món ngon chế biến từ sản vật của địa phương đã được mang đến Lễ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng và văn hóa ẩm thực Đất Đỏ năm 2023, diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/4.

Người dân, du khách thưởng thức các món ăn tại lễ hội.
Người dân, du khách thưởng thức các món ăn tại lễ hội.

Mặc dù 18 giờ lễ hội mới khai mạc, nhưng từ sớm, nhiều người dân và du khách đã có mặt. Họ đến lễ hội không chỉ để tham quan mà còn để thưởng thức các món ăn được người dân địa phương chế biến từ những sản vật bản địa. Qua đó, thực khách hiểu hơn về văn hóa, ẩm thực của vùng đất và con người Đất Đỏ.

Các gian hàng ẩm thực và trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương luôn tấp nập người vào ra. Ai cũng tay xách nách mang các túi thức ăn như: chè long nhãn hạt sen, bánh đúc lá dứa, nem lụi nướng, bánh tét bắp, bánh bao khoai môn, gỏi khoai môn.

Chị Lê Thị Kim Phượng cùng gia đình đến tham gia lễ hội từ sớm để có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn quê hương. “Tôi lấy chồng và định cư tại Áo. Dịp này, tôi về thăm quê và là lần đầu tiên được tham dự lễ hội văn hóa ẩm thực tại Phước Hải. Các món ăn của quê hương rất ngon. Tôi cũng giới thiệu cho chồng và anh nói rất thích các món ăn Việt Nam”, chị Phượng nói.

Tại lễ hội, nhiều sản phẩm OCOP của địa phương cũng được trưng bày, thu hút khá đông người dân và du khách tham quan, mua sắm như hạt điều, chả cá, khoai môn, khoai mì. Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND xã Long Mỹ cho biết, tham gia lễ hội, xã Long Mỹ giới thiệu 6 món ăn được làm từ bột khoai mì - một sản phẩm đặc trưng của địa phương. “Các món ăn chế biến từ bột khoai mì đã chinh phục được du khách. Nhiều du khách thưởng thức còn giới thiệu cho bạn bè”, ông Phong nói.

Theo các chủ cơ sở chế biến, việc tham gia lễ hội không chỉ khẳng định thế mạnh về văn hóa, ẩm thực của địa phương mà qua đó, họ còn kỳ vọng đây sẽ là dịp quảng bá khá hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Thuận, chủ cơ sở hạt điều rang muối Nam Long, TT.Đất Đỏ cho biết: “Qua lễ hội, chúng tôi muốn quảng bá thương hiệu hạt điều rang muối Nam Long đến với nhiều người tiêu dùng hơn”, ông Thuận nói.

Bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, lễ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng và văn hóa ẩm thực Đất Đỏ năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập huyện. Qua đó, giới thiệu sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của địa phương, đồng thời quảng bá thế mạnh văn hóa, du lịch Đất Đỏ. Huyện cũng mong muốn thời gian tới, Phước Hải sẽ trở thành một điểm du lịch lễ hội ẩm thực mới lạ và hấp dẫn đối với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đất Đỏ.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.