DỊP LỄ 30/4 VÀ 1/5

Tàu, xe sẵn sàng đón khách

Chủ Nhật, 23/04/2023, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ nghỉ lễ năm nay trùng với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nên người lao động được nghỉ 5 ngày. Theo dự báo, nhu cầu đi lại, đi du lịch của người dân trong dịp lễ sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, các đơn vị kinh doanh vận tải đường thủy, đường bộ trên địa bàn tỉnh đã lên phương án vận tải hành khách.

Nhiều DN cam kết sẽ tăng chuyến, tăng phương tiện phục vụ khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Nhiều DN cam kết sẽ tăng chuyến, tăng phương tiện phục vụ khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Chuẩn bị phương án tăng chuyến, tăng xe

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ bến xe cho biết, dự kiến lưu lượng hành khách sẽ tăng cao từ chiều tối 28/4 đến hết ngày 3/5. Trong đó, một số tuyến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là Bà Rịa-Vũng Tàu-Đà Lạt; Bà Rịa-Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh; Bà Rịa-Vũng Tàu-Nha Trang; Bà Rịa-Vũng Tàu-Tây Nam Bộ…

Để phục tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty Dịch vụ bến xe cũng đã lên phương án tăng chuyến, tăng xe trong trường hợp cần thiết. Theo đó, dự kiến có hơn 1.000 chuyến xe khách đi các tỉnh phục vụ hành khách trong dịp lễ. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở tuyến Vũng Tàu-TP.Hồ Chí Minh, với gần 700 chuyến. Ngoài ra, các tuyến xe buýt cũng được tăng cường, với hơn 300 chuyến.

Ông Đỗ Thành Nghĩa nhận định, lượng xe các tuyến cố định hiện tại cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ. Tuy nhiên, Công ty Dịch vụ bến xe vẫn yêu cầu các bến xe và đơn vị vận tải bố trí xe dự phòng để kịp thời giải tỏa vào thời gian cao điểm khi lượng khách tăng đột biến. 

Ông Trần Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng (chạy tuyến Vũng Tàu-TP. Hồ Chí Minh) cho biết, DN đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực để phục vụ hành khách. DN hiện có hơn 100 phương tiện đang hoạt động. Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, DN dự kiến tăng 20% số phương tiện vận tải, tăng số chuyến. Giá vé cũng tăng khoảng 20%. “Chúng tôi đã sẵn sàng tăng cường xe khi nhu cầu hành khách tăng cao”, ông Khanh nói.

Tương tự, những DN vận tải đường bộ khác như: Công ty TNHH Vận tải Thảo Hồng (tuyến Vũng Tàu - Đà Lạt), Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hoa Mai (tuyến Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh), Công ty CP xe khách Phương Trang cũng có phương án tăng chuyến, phương tiện để bảo đảm phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ.

Tàu biển hoạt động liên tục, không tăng giá vé

Ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh, chủ đầu tư tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu cho biết, tuyến phà biển này sẽ hoạt động liên tục trong dịp lễ. 

Dịp này, DN đưa vào vận hành 4 chiếc phà, hoạt động từ 6-21 giờ. Mỗi chuyến cách nhau 30 phút, để giải tỏa hành khách và không để khách phải chờ lâu. “Phà sẽ hoạt động liên tục và giá vé không tăng. Với 24 chuyến/ngày, chúng tôi bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Nguyễn Quốc Chánh khẳng định,.

Tương tự, ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) chủ đầu tư tuyến tàu cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Vũng Tàu cho biết, mỗi ngày tuyến này có từ 4-8 chuyến, cuối tuần có thể tăng lên 10-12 chuyến. Số lượng hành khách bình quân từ 800-1.000 người/ngày. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới có thể tăng lên 3.000 người /ngày. “Chúng tôi sẽ tăng cường tần suất hoạt động và không tăng giá vé”, ông Trần Song Hải khẳng định.

Sở GT-VT đã có văn bản chỉ đạo các DN vận tải, bến xe, bến tàu về công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT các ngày nghỉ lễ. Sở cũng yêu cầu các bến xe, DN vận tải hành khách bố trí phương tiện vận chuyển dự phòng, kịp thời điều động giải tỏa hành khách, hàng hóa trên các phương tiện chở quá tải bị phát hiện và xử lý.

Đối với các đơn vị vận tải, Sở yêu cầu chuẩn bị đủ, bảo đảm phương tiện chất lượng khi tham gia vận chuyển khách trên các tuyến. Đơn vị vận tải nhắc nhở đội ngũ lái xe, thuyền trưởng, nhân viên phục vụ trên xe, tàu, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Yêu cầu các nhà xe ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, không chạy vòng vèo, đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định. 

Trước tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến mới, Sở GT-VT yêu cầu người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện giao thông công cộng; nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tại nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với hành khách. Người dân khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng như: tàu thủy, tàu điện, phà, xe khách, xe buýt, taxi… nên đeo khẩu trang để hạn chế dịch lây lan.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

Tăng cường chống "xe dù"

Để hạn chế "xe dù", Công ty Dịch vụ bến xe đã chỉ đạo các bến xe kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kết hợp với các bến xe hai đầu tuyến, các đơn vị vận tải để ngăn chặn xử lý, hạn chế những phương tiện chạy tuyến cố định bỏ bến chạy dù. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông, CSGT, CSTT xử lý nghiêm các phương tiện giả danh hợp đồng, du lịch, các phương tiện hoạt động ngoài tuyến cố định (chạy dù) để móc đón rước khách, để giữ gìn trật tự an ninh bảo đảm ATGT trong và ngoài khu vực bến xe.

(Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ bến xe)

 

 

;
.