.

TP.Vũng Tàu sẽ thu phí ô tô đậu lòng đường

Cập nhật: 19:31, 07/03/2023 (GMT+7)

Tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, 14/17 phường, xã của thành phố đang chuẩn bị các thủ tục để triển khai việc thu phí ô tô đậu lòng đường tại 23 tuyến đường đã được công bố trước đó.

Chủ trương này đã có từ năm 2020, sau khi UBND tỉnh ký quyết định công bố danh sách 23 tuyến đường có thu phí xe ô tô đậu trên lòng đường và 154 tuyến đường để tổ chức thu phí sử dụng tạm thời vỉa hè trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Từ đó, Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu đã đề xuất và được UBND TP. Vũng Tàu chấp thuận phương án giao các phường tự tổ chức lựa chọn đơn vị thu phí ô tô đậu ở lòng đường trên địa bàn.

UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã căn cứ vào dự toán thu, bố trí thuê nhân lực để thực hiện thu phí theo đúng chủ trương của HĐND, UBND tỉnh và dự toán thu của thành phố giao, bảo đảm không bị thất thoát nguồn thu. Đồng thời, tổ chức quản lý lòng đường, vỉa hè ổn định, ngăn nắp, trật tự. Trường hợp cố tình vi phạm hoặc chống đối gây mất an ninh trật tự phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự kiến hết quý I/2023, việc đấu thầu chọn đơn vị thu phí đậu ô tô sẽ hoàn tất.

MINH TÂM

.
.
.