Ngành thống kê thực hiện tốt công tác phân tích, đánh giá

Thứ Tư, 08/02/2023, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/2, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp nghe Cục Thống kê tỉnh báo cáo về công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2023.

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, năm 2022, công tác thu thập dữ liệu đầu vào từ điều tra thống kê, dữ liệu hồ sơ hành chính, các báo cáo thống kê từ cơ sở được triển khai đúng quy định về thời gian, đúng quy trình. Cụ thể, Cục Thống kế tỉnh đã tổ chức thực hiện thành công 18 cuộc điều tra thường xuyên theo kế hoạch về các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, vốn đầu tư, xã hội và môi trường, dân số, lao động, thương mại, dịch vụ và giá, nông, lâm nghiệp và thủy sản bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của Tổng cục Thống kê. Đồng thời, thực hiện 1 cuộc điều tra xuất, nhập khẩu của DN; mở rộng điều tra mẫu các DN ngành công nghiệp chế biến chế tạo hàng tháng.

Ngành cũng thực hiện tốt việc áp dụng có hiệu quả chương trình ứng dụng CNTT trong các công đoạn của quy trình sản xuất thông tin thống kê, chuyển đổi số trong hoạt động thống kê… Đến nay, khoảng 70% số cuộc điều tra và 100% dữ liệu tổng hợp đã áp dụng CNTT trong xử lý, hoàn thiện, báo cáo theo đúng yêu cầu của Tổng cục Thống kê. Nhờ đó, chất lượng thông tin đầu vào ngày càng tăng, thông tin các cơ sở dữ liệu hành chính cũng được khai thác tốt hơn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh đánh giá cao công tác thực hiện thống kê, báo cáo thống kê của đơn vị trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu Cục Thống kê ghi nhận những ý kiến đóng góp của các sở, ngành tại cuộc họp; tăng cường các quy chế phối hợp giữa các đơn vị để bám sát, phân tích số liệu từng ngành, báo cáo kịp thời hàng tháng, quý về tình hình KT-XH của tỉnh để UBND làm căn cứ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

KIM HỒNG

 
;
.