Ký kết thỏa thuận khung Hợp đồng bán khí cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn II

Thứ Tư, 22/02/2023, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận khung Hợp đồng bán khí (GSA) cho Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn II giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Liên danh giữa Marubeni Corporation và Tổng Công ty CP Thương Mại Xây dựng.

Theo thỏa thuận, các bên thống nhất nguyên tắc và điều khoản chính trong Hợp đồng bán khí (GSA) đầy đủ và làm cơ sở để các bên thúc đẩy tiến độ đầu tư toàn bộ các dự án trong Chuỗi Dự án khí - điện Lô B. Tiến độ nhận khí của NMNĐ Ô Môn II sẽ đồng bộ với tiến độ phát triển mỏ của Dự án khí Lô B thượng nguồn.

Lô B nằm ở khu vực ngoài khơi phía Tây Nam Việt Nam, cách Trung tâm Điện lực Ô Môn khoảng 400 km, với độ sâu nước biển khoảng 77m.  Toàn bộ nguồn khí Lô B sẽ được vận chuyển bằng đường ống về khu vực quận Ô Môn (TP. Cần Thơ) cung cấp khí cho các NMNĐ Ô Môn I, Ô Môn II, Ô Môn III và Ô Môn IV (với tổng công suất khoảng 3.810 MW). Trong giai đoạn bình ổn nguồn khí Lô B sẽ cung cấp cho các nhà máy điện mỗi năm khoảng 5,06 tỷ m3 khí để sản xuất khoảng 21,2 tỷ kWh điện, đáp ứng một phần nhu cầu về năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian tới.

Dự án NMNĐ Ô Môn II có quy mô công suất thiết kế khoảng 1.050MW. Dự kiến khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tiêu thụ khoảng 1,35 tỷ m3 khí/năm. Nhà máy sẽ hoàn thành đầu tư và chính thức đưa vào vận hành thương mại năm 2026-2027, bảo đảm phù hợp với tiến độ chung của Chuỗi Dự án khí - điện Lô B.

HÀ AN

 
;
.