Chuẩn bị vận hành thương mại tổ hợp Hóa dầu miền Nam

Thứ Sáu, 24/02/2023, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/2 Hội Nhà báo tỉnh tổ chức chương trình thăm quan, tác nghiệp tại dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu).

Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng quà lưu niệm cảm ơn Công ty LSP tại chương trình.
Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng quà lưu niệm đến Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tại chương trình.

Tham gia chương trình có ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu; bà Huỳnh Thị Liên, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cùng hơn 20 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương (ảnh dưới).

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh (ảnh dưới) nhấn mạnh: Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam là một dự án trọng điểm trong lĩnh vực hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam với số vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD. Khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, dự án sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như của đất nước.

“Chuyến tham quan, tác nghiệp cũng là dịp để các Nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương tìm hiểu thêm về cơ sở vật chất, công nghệ, quy trình sản xuất tại dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam. Qua đó tăng cường công tác tuyên truyền về dự án; tạo sức lan tỏa về môi trường đầu tư hiệu quả, hấp dẫn tại Bà Rịa-Vũng Tàu đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước” - ông Phan Đức Hiền nói.

Ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), chủ đầu tư dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam cho biết, đến nay dự án đã đạt 98% tiến độ. Sau khi tổ hợp được đưa vào hoạt động sẽ tạo bàn đạp cho tương lai của ngành hóa dầu tại Việt Nam cũng như hỗ trợ tăng trưởng cho các DN hạ nguồn và đóng vai trò quan trọng cho việc tăng trưởng kinh tế trong dài hạn.

Ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty LSP thông tin đến các nhà báo về tiến độ của dự án.
Ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty LSP thông tin đến các nhà báo về tiến độ của dự án.

“Chúng tôi cam kết trở thành một công dân tốt và hoạt động kinh doanh theo khuôn khổ phát triển bền vững, tập trung vào chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch). Chúng tôi áp dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tuân thủ các quy định và cam kết bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường, cũng như chung tay cũng chính quyền thực hiện đa dạng các chương trình để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương” - ông Tharna Sanee khẳng định.

Đại diện Công ty LSP giới thiệu về các sản phẩm từ dự án Tổ hợp hóa dầu miền nam đến các đại biểu.
Đại diện Công ty LSP giới thiệu về các sản phẩm từ dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam đến các đại biểu.
Các đại biểu thăm quan, tìm hiểu về sản phẩm của dự án.
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu về dự án.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam có quy mô 464 ha tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, bao gồm các nhà máy olefins, nhà máy polylefin, cụm cảng - bồn bể chuyên dụng, nhà máy tiện ích trung tâm, với tổng vốn  đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Nhà máy tiện ích trung tâm (CTU).
Nhà máy tiện ích trung tâm (CTU).
Các đại biểu thăm quan nhà máy tiện ích trung tâm của dự án.
Các đại biểu tham quan nhà điều hành trung tâm của dự án.
Nhân viên công ty LSP làm việc tại phòng thí nghiệm, quan trắc chất lượng của nguồn nước.
Nhân viên công ty LSP làm việc tại phòng thí nghiệm, quan trắc chất lượng nguồn nước.

 

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí thăm quan, tìm hiểu các sản phẩm hạt nhựa.

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tham quan, tìm hiểu các sản phẩm hạt nhựa được sản xuất tại dự án.

Dự kiến giữa năm 2023, dự án sẽ đi vào vận hành thương mại, tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng/năm. Dự án sẽ sản xuất các sản phẩm hóa dầu như nhựa thiết yếu polyethene, polypropylene (ảnh dưới) với tổng công suất 1,4 triệu tấn/năm. Sản phẩm của dự án sẽ giúp thay thế các sản phẩm polylefin nhập khẩu. Đây là nguồn nguyên, nhiên liệu quan trọng cho các ngành sản xuất nội địa, tạo sức lan tỏa lớn để các ngành hóa dầu, sản xuất ô tô, điện tử, thiết bị điện và bao bì… phát triển mạnh mẽ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.


Tin, ảnh: BẢO KHÁNH-PHÚ XUÂN-NHẬT LINH

 

;
.