.

Sôi động thị trường Giáng sinh

Cập nhật: 19:31, 08/12/2022 (GMT+7)

Từ giữa tháng 11 đến nay, các mặt hàng trang trí Giáng sinh, Tết dương lịch 2023 đã được bày bán đa dạng với sức mua khá tốt.

Khách chọn mua hàng Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa Vũng Tàu.
Khách chọn mua hàng Giáng sinh tại Nhà sách Fahasa Vũng Tàu.

Bước vào siêu thị GO! Bà Rịa, anh Nguyễn Trọng Thịnh (TP. Bà Rịa) cùng con gái hào hứng chọn quả châu, chùm dây kim tuyến, dây nơ cùng nhiều món phụ kiện treo cây thông lạ mắt cho vào giỏ hàng. Anh Thịnh cho biết, hàng năm gia đình anh đều mua sắm hàng trang trí Giáng sinh. “Nhà tôi không theo đạo nhưng năm nào cũng trang trí cây thông Noel chào đón Giáng sinh và Tết dương lịc. Các con tôi rất thích”, anh Thịnh nói.

Nhiều điểm kinh doanh các mặt hàng trang trí Giáng sinh như siêu thị, nhà sách đã rực rỡ sắc màu với đủ loại dây kim tuyến, quần áo ông già Noel, công chúa tuyết, tuần lộc, đèn nháy, quả châu, vòng nguyệt quế, cây thông Noel…

Không khí mua sắm cũng sôi động, nhộn nhịp hẳn. Năm nay, các phụ kiện trang trí có nhiều mẫu mới đẹp và bắt mắt, giá cao hơn năm trước khoảng 5% do chi phí sản xuất tăng. Cụ thể, cây thông Noel nhựa dao động từ vài trăm ngàn đồng đến 2 triệu đồng/cây, tùy từng loại trang trí và kích cỡ. Những phụ kiện trang trí khác như quả chuông, bông tuyết... có giá từ 80.000 đồng đến 300.000 đồng.

Theo các đơn vị kinh doanh, kinh tế - xã hội phục hồi kéo theo nhu cầu mua sắm trang trí Giáng sinh năm nay tăng cao. Thời điểm này, sức mua đã tăng từ 50% đến gấp đôi so với năm ngoái và dự báo sẽ tăng mạnh vào cao điểm từ ngày 20/12. Khách hàng chủ yếu là các cửa hàng, DN mua về trang trí nơi làm việc.

Ông Ngô Thanh Hưởng, Giám đốc MM Mega Market Vũng Tàu cho biết, siêu thị nhập đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu Giáng sinh. Năm nay, siêu thị kỳ vọng sức mua sẽ tăng từ 30-40%.

Bên cạnh thị trường truyền thống, mặt hàng phụ kiện trang trí, quà tặng Giáng sinh cũng đang được giới thiệu, bày bán tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee hay trang mạng xã hội Facebook, Zalo… Các mặt hàng trên chợ mạng cũng phong phú, với mức giá rẻ hơn thị trường khoảng 20%.

Dự báo từ nay đến lễ Giáng sinh sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh, nhất là ở phân khúc khách lẻ. Để thu hút nguồn khách này, các cửa hàng, nhà sách kinh doanh các mặt hàng trang trí Giáng sinh đang triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giao hàng miễn phí nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc GO! Bà Rịa, thị trường đã bắt đầu sôi động và sẽ vào đợt cao điểm mua sắm Giáng sinh vào khoảng 2 tuần tới có thể đông khách hơn nữa. Dự báo sức mua sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.