Tháo dỡ các trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong

Thứ Hai, 21/11/2022, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/11, ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 TP. Vũng Tàu - chủ đầu tư “Dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong TP. Vũng Tàu” cho biết, đơn vị đã thực hiện tháo dỡ 8 trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong trong ngày 21/11. Còn 15 trụ dự kiến sẽ tháo dỡ và di dời hết trong ngày 22/11.

Được biết, trụ thép tháp hoa là một trong những hạng mục nằm trong “Dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong TP. Vũng Tàu”. Dự án này có tổng mức đầu tư 132 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11/2021, hoàn thành vào tháng 10/2022. Riêng hạng mục tháp hoa có 43 tháp, mỗi tháp cao 7m. Kết cấu chính của tháp hoa làm bằng chất liệu thép I, thép tròn D90 được mạ kẽm và phủ 3 lớp sơn màu xanh rêu. Móng trụ tháp được làm bằng bê tông cốt thép, liên kết với trụ tháp bằng 16 bu lông mạ kẽm. Các tháp hoa này lắp đặt giữa dải phân cách đường Lê Hồng Phong, khoảng cách trung bình giữa các tháp là 50m. Trên 43 tháp hoa sẽ được trồng hoa giấy nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, ngay khi thi công được 23 trụ, thì TP. Vũng Tàu nhận được nhiều ý kiến của người dân cho rằng, các trụ thép tháp hoa quá đồ sộ, không phù hợp với không gian của tuyến đường này. Do đó, TP. Vũng Tàu đã tạm dừng thi công hạng mục tháp hoa để chờ ý kiến góp ý của người dân, các hội nghề nghiệp. Ngày 5/10, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đã họp bàn và đi đến thống nhất chủ trương tháo dỡ toàn bộ 23 trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong để sử dụng cho các công trình có không gian rộng hơn.

QUANG VŨ

 
;
.