Phương án mẫu về đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Thứ Hai, 28/11/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3610/QĐ-UBND về phương án mẫu về đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, phương thức đấu giá quyền khai thác khoáng sản là trả giá lên. Số vòng đấu giá  từ 2 vòng trở lên. Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu kín trực tiếp tại cuộc đấu giá. Trong vòng đấu giá đầu, tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản phải trả giá thấp nhất bằng giá khởi điểm phiên đấu giá cộng với số nguyên lần bước giá (1, 2,..., n lần). Trong trường hợp phải tổ chức vòng đấu giá tiếp theo, giá khởi điểm là giá cao nhất của vòng đấu trước liền kề cộng với bước giá.

Người trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản là tổ chức, cá nhân duy nhất có phiếu trả giá cao nhất so với giá khởi điểm sau tất cả các vòng đấu giá. Trong trường hợp giá trả cao nhất được công bố thấp hơn so với giá khởi điểm thì cuộc đấu giá coi như không thành. Các trường hợp phát sinh trong cuộc đấu giá chưa được quy định tại quyết định này được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các Sở Tư pháp, Tài chính, KH-ĐT, Xây dựng, Công thương, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và tổ chức đấu giá tài sản thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản theo phương án trên và theo đúng quy định của pháp luật.

QUANG VŨ

;
.