Lấy ý kiến người dân về điều chỉnh quy định tách thửa

Chủ Nhật, 06/11/2022, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở TN-MT cho biết, đơn vị đã đăng dự thảo quyết định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Sở TN-MT để lấy ý kiến của người dân.

Việc lấy ý kiến của người dân nhằm bảo đảm tính khả thi của quyết định sau khi ban hành và bảo đảm quy trình về ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các ý kiến đóng góp của người dân có thể gửi trực tiếp về Sở TN-MT hoặc qua email: nhatquangstnmt@gmail.com để tổng hợp.

Trước đó, Sở TN-MT đã lấy ý kiến bằng văn bản và tổ chức họp trực tiếp nghe các địa phương cùng Sở Tư pháp thảo luận về vấn đề cần sửa đổi, chỉnh sửa, bổ sung Quyết định 15/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Tại dự thảo sửa đổi, Sở TN-MT đề nghị bãi bỏ điểm b, khoản 1, điều 3 quy định về điều kiện chung để tách thửa cho phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và nội dung này chỉ đưa vào làm căn cứ quy định cho việc tách thửa đối với những khu vực đã có đầy đủ quy hoạch.

Ngoài ra, dự thảo mới cũng hợp nhất quy định tại điểm c, d, khoản 2, điều 3 và sửa thành “Đối với thửa đất thuộc phường, thị trấn, xã: thực hiện tách thửa theo quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng”. Sửa bổ sung điểm đ, khoản 6, điều 5 về các trường hợp không được tách thửa, hợp thửa do Quyết định 15 chưa quy định.

Dự kiến quyết định mới sẽ được ban hành trong tháng 12/2022 và có hiệu lực từ tháng 1/2023 thay thế Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND (đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2021).

QUANG VŨ

 
;
.