Doanh nghiệp sẵn sàng vào CCN-TTCN Phước Thắng

Chủ Nhật, 06/11/2022, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Theo kế hoạch, tháng 6/2023 cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp (CCN-TTCN) Phước Thắng sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động. Hiện nay, TP.Vũng Tàu đang khẩn trương rà soát, vận động DN chuẩn bị di dời cơ sở sản xuất vào CCN này theo chủ trương của tỉnh.

Công nhân sản xuất cơ khí tại Công ty TNHH Trần Vinh.
Công nhân sản xuất cơ khí tại Công ty TNHH Trần Vinh.

CCN-TTCN Phước Thắng là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, nhằm di dời các DN, cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đến nơi ổn định, hạn chế ô nhiễm môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án có diện tích gần 40ha, phục vụ di dời 351 cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Dự án được chia làm 2 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 xây dựng 15,9ha hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ di dời 89 cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm, dự kiến đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thành. Giai đoạn 2 đầu tư 23,5ha hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời 262 cơ sở, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Ông Quách Tiến Đạo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 TP.Vũng Tàu cho biết, dự án khởi công từ tháng 6/2020, hiện đã nghiệm thu 14% tổng khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa vào hoạt động, phục vụ công tác di dời các cơ sở sản xuất.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ CCN-TTCN Phước Thắng, TP.Vũng Tàu cũng đang tích cực xây dựng kế hoạch di dời các cơ sở CN-TTCN. Theo đó, ngày 18/10/2021, Tổ giúp việc cho UBND TP.Vũng Tàu đã được thành lập để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Qua rà soát, toàn thành phố có khoảng 560 cơ sở sản xuất, thuộc lĩnh vực mộc, cơ khí, chế biến hải sản, chủ yếu cơ sở là nhỏ lẻ, nằm đan xen trong khu dân cư, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thuộc diện phải di dời. Trong đó, hơn 120 DN, cơ sở chế biến hải sản. Trên cơ sở lập danh sách, các phòng, ban phối hợp với UBND các phường xã tiến hành tuyên truyền vận động DN, cơ sở chấp hành công tác di dời

Thi công hạ tầng CCN-TTCN Phước Thắng.
Thi công hạ tầng CCN-TTCN Phước Thắng.

Ông Lương Đức Đông, Chủ tịch UBND phường 12 cho biết, địa bàn phường có 29 cơ sở thuộc diện phải di dời. Phường đã ban hành thông báo gửi đến chủ cơ sở để có định hướng di dời trong thời gian tới. Nhìn chung, trong quá trình tuyên truyền, vận động, các cơ sở đều đồng thuận với chủ trương này, khi có mặt bằng sẽ sẵn sàng di dời vào khu quy hoạch của tỉnh.

Là một trong những cơ sở thuộc diện di dời vào CCN-TTCN Phước Thắng, ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại dịch vụ tỉnh BR-VT cho biết, DN rất đồng tình, ủng hộ chủ trương di dời vào CCN-TTCN. Tuy nhiên, DN cũng đề nghị cơ quan chức năng bố trí mặt bằng phù hợp, tư vấn cụ thể thời gian, địa điểm di dời sao cho thuận lợi đối với ngành chế biến thủy sản, trong đó có cả lực lượng sản xuất nhằm giúp DN phát triển lâu dài, ổn định.

Xác định việc di dời các cơ sở vào CCN-TTCN là chủ trương lớn của tỉnh, nhiều cơ sở, DN khác cũng chuẩn bị tâm thế sẵn sàng. Ông Trần Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Trần Vinh cho hay, là DN hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, DN mong TP. Vũng Tàu chấp thuận cho cơ sở chuyển nhà xưởng vào CCN-TTCN để yên tâm sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động. “Khi được di dời vào CCN-TTCN đúng quy chuẩn, DN sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bền vững”, ông Vinh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.