.
TP.VŨNG TÀU

Tuyên dương 85 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn

Cập nhật: 15:43, 11/10/2022 (GMT+7)

Ngày 11/10, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 85 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn giai đoạn 2017-2022.

Xem video:

Đại diện lãnh đạo TP.Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng hội nghị
Đại diện lãnh đạo TP.Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng hội nghị

Các DN được tuyên dương đợt này là các đơn vị thực hiện tốt chính sách pháp luật, luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các phúc lợi cho người lao động, có nhiều hỗ trợ cho công đoàn trong các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, các DN còn thực hiện quy chế phối hợp với công đoàn cơ sở (về xây dựng quy chế, tổ chức đối thoại định kỳ, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể…)

Ngoài ra, DN còn phối hợp với công đoàn trong các hoạt động xã hội như gây quỹ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, Quỹ Học bổng Nguyễn Đức Cảnh… DN thực hiện tốt trích nộp kinh phí công đoàn từ năm 2017 đến hết tháng 8/2022, ký kết thỏa ước lao động tập thể còn thời hạn.

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch LĐLĐ TP.Vũng Tàu trao khen thưởng cho các DN
Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch LĐLĐ TP.Vũng Tàu trao khen thưởng cho các DN

Hiện toàn thành phố có 4.562 DN tham gia đóng BHXH cho NLĐ. Tuy nhiên, tỷ lệ DN có tổ chức công đoàn cơ sở còn thấp do DN chủ yếu có quy mô nhỏ. Ở các DN có tổ chức CĐ hầu hết người sử dụng lao động đã quan tâm, tạo điều kiện cho CĐ hoạt động.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch LĐLĐ TP.Vũng Tàu cho biết, các DN có tổ chức CĐ trên địa bàn thành phố hầu hết đã quan tâm, tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động; phát huy được vị trí, vai trò trong chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; tạo điều kiện cho CĐ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ NLĐ về đời sống vật chất như: hỗ trợ, thăm hỏi lao động ốm đau, bệnh con NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Cùng với đó, tổ chức tốt hoạt động chăm lo về đời sống tinh thần, giúp NLĐ từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

 

 

 

.
.
.