.

Một số cây xăng treo biển 'hết xăng'

Cập nhật: 11:40, 11/10/2022 (GMT+7)

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 11/10, tại một số cây xăng trên địa bàn tỉnh treo bảng “hết xăng”, có nơi treo bảng “hết xăng A95”, “hết xăng còn dầu”.  

Qua khảo sát cho thấy, trước nhu cầu tăng cao đột biến, một số cửa hàng xăng dầu cũng khống chế số lượng, giới hạn bán cho khách hàng, người đi xe ô tô phải đi 2, 3 cây xăng mới đổ đầy bình.

Cây xăng tại TP. Bà Rịa treo biển
Cây xăng tại TP. Bà Rịa treo biển "hết xăng, còn dầu".

Tại cây xăng đối diện khu công nghiệp Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu, sau thông báo “hết xăng A95”, đến khoảng 10 giờ trưa, cây xăng này đã được xe chuyên dụng bơm xăng, hoạt động trở lại bình thường.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài một số cây xăng treo biển “hết xăng”, đa số các cửa hàng, trạm xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường.  

Sau khi treo biển
Sau khi treo biển "hết xăng A95" vào buổi sáng, cây xăng trên đường 30/4 đã được xe tiếp xăng và hoạt động trở lại.

Trong thông tin phát đi tối qua 10/10, Bộ Công Thương cho hay hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng cửa tại TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk... là không phổ biến khi chỉ có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân khiến doanh nghiệp đóng cửa là do chi phí kinh doanh tăng mạnh và thương nhân đầu mối không đủ nguồn hàng nên chỉ duy trì trong hệ thống và tồn kho theo quy định. Nhiều doanh nghiệp giảm mạnh chiết khấu để hạn chế đại lý bán lẻ lấy nhiều hàng, nên doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh thua lỗ.

Bên cạnh đó, tình hình bão lũ cũng khiến việc vận chuyển hàng gặp khó khăn, gián đoạn và thiếu hụt nguồn cục bộ.

Theo quy định, chiều nay, 11/10, giá xăng dầu sẽ đến kỳ điều chỉnh. Do giá xăng dầu thế giới trong những ngày qua tăng mạnh nên dự báo tại kỳ điều chỉnh lần này, giá xăng dầu trong nước sẽ tăng sau nhiều kỳ giảm liên tiếp.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

.
.
.