Cấp hơn 2,5 triệu liều vắc xin và 9.000 lít hóa chất sát trùng cho người chăn nuôi

Thứ Tư, 26/10/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn năm 2022, trong tháng 10 và 11/2022, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức cấp phát các loại vắc xin phòng bệnh, hóa chất để người chăn nuôi trong tỉnh thực hiện tiêm phòng cho định kỳ vật nuôi và tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi. Đây là đợt tiêm phòng chính thứ 2 trong năm 2022.

Ngoài ra, để chủ động phòng tránh mầm bệnh heo tai xanh xâm nhập vào địa bàn từ các địa phương giáp ranh với tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, các cơ sở chăn nuôi heo có tổng đàn dưới 150 con tại các xã, phường: Bình Châu, Hòa Hiệp, Tâm Lâm, Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc); Sơn Bình, Quảng Thành, Xà Bang, Cù Bị (huyện Châu Đức); Mỹ Xuân, Hắc Dịch, Sông Xoài (TX.Phú Mỹ) và các cơ sở chăn nuôi heo nái, heo đực giống trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh heo tai xanh (PRRS).

Ngoài các loại vắc xin được cấp phát theo chương trình hỗ trợ của tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 19 tỉnh trên cả nước được tiếp nhận 2 triệu liều vắc xin phòng bệnh viêm túi bursal truyền nhiễm miễn phí do Tập đoàn Hipra (Tây Ban Nha) tặng. Do đó, các hộ, trang trại chăn nuôi gà trên địa bàn tỉnh có nhu cầu liên lạc với Trạm Chăn nuôi và Thú y các địa phương để được hỗ trợ cấp phát miễn phí.

HIẾU HỒNG

 
;
.