.

Sửa chữa đoạn bờ kè bị sóng đánh vỡ

Cập nhật: 14:37, 16/09/2022 (GMT+7)

Ngày 16/9, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Vũng Tàu, Công ty CP phát triển công viên cây xanh Vũng Tàu (UPC) đã nhanh chóng khảo sát kè biển khu vực Bãi Trước và tiến hành khắc phục sự cố các tấm đá bị sóng đánh lật, vỡ tối 15/9.

Công nhân UPC dùng cả xe cẩu để cẩu các tấm đá lên kè
Công nhân UPC dùng xe cẩu để cẩu các tấm đá lên kè

Theo đó, từ 9 giờ sáng, UPC đã cử 5 công nhân tiến hành bốc dở các khối đá hoa cương đặt trên dãy kè biển khu vực công viên Bãi Trước đã bị sóng đánh bay khỏi vị trí hoặc vỡ một phần. Đồng thời tiến hành gia cố, gắn lại chắc chắn bằng sắt và xi măng. Có 3 khối đá bị gãy đôi không thể sử dụng tiếp, UPC mua 3 khối mới để thay thế. Qua tính toán sơ bộ, có hàng chục khối đá hoa cương trên dãy kè biển này bị sóng đánh bay. Các khối đá này có bề dày 10cm, rộng 40cm và chiều dài 1,5m. Mỗi khối có trọng lượng khoảng 150kg. Do đó, để có thể di chuyển, UPC phải sử dụng xe cẩu để cẩu đá lên vị trí lắp ráp. Sau hơn 4 giờ đồng hồ thực hiện, dãy kè biển dài khoảng 100m khu vực công viên Bãi Trước đã được khắc phục, bảo đảm mỹ quan và an toàn cho người dân.

Công nhân UPC gắn các tấm đá lên lại kè biển
Công nhân UPC gắn các tấm đá lên lại kè biển

Trước đó, chiều tối 15/9, do ảnh hưởng của gió Tây Nam, TP. Vũng Tàu xảy ra mưa lớn kèm theo gió mạnh, lốc xoáy. Đặc biệt, khu vực biển TP. Vũng Tàu gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m khiến nhiều tấm đá hoa cương được đặt trên kè biển tạo thành những dãy ghế đá dài đã bị lật khỏi vị trí; một số tấm đá sau khi lật đã bị gãy, vỡ.

Tối 15/9, hàng chục tấm đá trên kè biển khu vực công vên Bãi Trước bị sóng biển đánh lật. Ảnh: Vũng Tàu Beat
Tối 15/9, hàng chục tấm đá trên kè biển khu vực công vên Bãi Trước bị sóng biển đánh lật. Ảnh: Vũng Tàu Beat

Theo Đài Khí tượng – Thủy văn quốc gia, dự báo trong vài ngày tới, khu vực BR-VT sẽ tiếp tục mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh đến cấp 7-8. Do đó, người dân và khách du lịch cần phải cẩn thận khi ra khỏi nhà trong lúc trời mưa, giông lớn và không nên tắm biển trong thời gian này.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.