.

Petrovietnam duy trì vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Cập nhật: 20:04, 21/09/2022 (GMT+7)

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu - CTCP Mibrand Việt Nam tổ chức lễ công bố và vinh danh Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.

Người lao động dầu khí trao đổi công việc trên công trường.
Người lao động dầu khí trao đổi công việc trên công trường.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) duy trì vị trí số 8 với giá trị thương hiệu được định giá là gần 1,3 tỷ USD, tăng so với 918 triệu USD của kỳ định giá năm 2021 và Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu 70,8, duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Petrovietnam nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Năm nay, giá trị top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng 36%. Top 10 thương hiệu đứng đầu đã đóng góp 67% (24,4 tỷ USD) giá trị của bảng xếp hạng. Bên cạnh việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên nghiên cứu thị trường từ hơn 100 ngàn người trả lời ở 35 quốc gia và trên 35 lĩnh vực.

Đây là năm thứ 7 Brand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum, nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

.
.
.