.

Trang trại chăn nuôi còn lơ là Luật Bảo vệ môi trường

Cập nhật: 20:08, 11/08/2022 (GMT+7)

Ngày 11/8, Đoàn giám sát của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Luật Bảo vệ Môi trường (BVMT) tại trang trại chăn nuôi gà của Công ty TNHH Chăn nuôi Nguyễn Thái Anh và trang trại chăn nuôi gà của Công ty TNHH đầu tư phát triển Đông Nam Toàn Cầu. 2 trang trại này đều nằm trên địa bàn thôn 3, xã Suối Rao (huyện Châu Đức).

Tại buổi giám sát, Đoàn đã kiểm tra công tác lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc cam kết BVMT, đề án bảo vệ môi trường; quá trình giám sát môi trường định kỳ; việc đầu tư công nghệ xử lý ô nhiễm trong lĩnh vực chăn nuôi… 

Qua giám sát, trang trại chăn nuôi gà của Công ty TNHH Chăn nuôi Nguyễn Thái Anh chưa xuất trình với Đoàn giám sát các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến lĩnh vực môi trường như: giấy phép BVMT cho trang trại chăn nuôi gà với quy mô 90.000 con/lứa, báo cáo đánh giá môi trường định kỳ, các hợp đồng thu gom xử lý chất thải… Lãnh đạo công ty này cũng không có mặt tại buổi làm việc, mà giao cho người đại diện không nắm bắt tình hình của công ty tiếp Đoàn.

Đoàn giám sát đã phê bình, nhắc nhở việc thực hiện Luật BVMT đối với Công ty TNHH Chăn nuôi Nguyễn Thái Anh. Đồng thời, đề nghị UBND xã Suối Rao và Phòng TN-MT huyện Châu Đức tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác thực thi Luật BVMT đối với DN này.

Trong khi đó, trang trại chăn nuôi gà của Công ty TNHH đầu tư phát triển Đông Nam Toàn Cầu đã được cấp phép chăn nuôi gà với quy mô 60.000 con/lứa. Trang trại này đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước vệ sinh chuồng trại; hệ thống khử mùi; thực hiện thu gom phân định kỳ cuối lứa…

QUANG VŨ

.
.
.