.

Gần 100 sinh viên dự tọa đàm "Khởi nghiệp sau COVID"

Cập nhật: 22:16, 18/07/2022 (GMT+7)

Ngày 18/7, Hội sinh viên Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng OBC Việt Nam tổ chức tọa đàm "Khởi nghiệp sau COVID" cho gần 100 sinh viên nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. 

Tại chương trình, diễn giả Huỳnh Chí Đông Hải, Giám đốc phát triển OBC Việt Nam đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp và thành công trong cuộc sống như: kỹ năng giao tiếp, hoạch định chiến lược, kỹ năng phân tích, bán hàng và marketing... “Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên cần rèn luyện tốt kỹ năng giao tiếp để khởi đầu cho việc thực hiện ước mơ của mình”, ông Hải lưu ý.

Diễn giả Phạm Anh Tuyến (đại diện OBC BR-VT) chia sẻ về cơ hội, thách thức trên con đường khởi nghiệp
Diễn giả Phạm Anh Tuyến (OBC Việt Nam) chia sẻ về cơ hội, thách thức trên con đường khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, khách mời là giám đốc, quản lý các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thuộc OBC Việt Nam cũng chia sẻ với sinh viên về cách xây dựng, triển khai một ý tưởng, dự án khởi nghiệp ấn tượng, thu hút nhà đầu tư; động lực vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

Sinh viên đặt câu hỏi với diễn giả trong chương trình.
Sinh viên đặt câu hỏi với diễn giả trong chương trình.

Anh Nguyễn Vĩnh Lộc, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho rằng, để khởi nghiệp thành công, bạn trẻ cần xác định rõ mình muốn làm gì, có tự tin vào khả năng của mình và quan trọng nhất là cần kiên trì, không từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp khi gặp phải một vài khó khăn nhỏ ban đầu.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường và cộng đồng. Học bổng do Công đoàn Tập đoàn DIC tài trợ.

Thực hiện: HUẤT THẢO-CÔNG MINH-NHẬT VINH

.
.
.