.

Đoàn công tác Quốc hội đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh tại PVFCCo

Cập nhật: 21:33, 08/07/2022 (GMT+7)

Ngày 8/7, Đoàn công tác của Quốc hội do ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn đến thăm Nhà máy Đạm Phú Mỹ và làm việc với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Lãnh đạo PVFCCo cho biết, hiện Tổng Công ty đang vận hành 2 nhà máy, với năng lực sản xuất khoảng 1,2 triệu tấn phân bón và hóa chất/năm, cung ứng cho thị trường toàn quốc.

Ngoài thị trường Việt Nam, PVFCCo còn phát triển kinh doanh quốc tế, gồm cả xuất khẩu phân ure đi các nước cũng như là nhà nhập khẩu, phân phối kali lớn nhất Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các nhà máy của PVFCCo tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, đạt công suất tối đa, đảm bảo chất lượng. PVFCC đã nộp ngân sách hơn 531 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PVFCC đề xuất một số vấn đề liên quan đến nguồn khí, giá khí, chính sách thuế VAT đối với phân bón; ngăn chặn tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng trên thị trường.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội Phan Đức Hiếu đánh giá cao kết quả đạt được của PVFCCo trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của PVFCCo để tổng hợp, có ý kiến với các cơ quan liên quan.

HOÀNG MINH

.
.
.