.

Xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022

Cập nhật: 20:00, 10/06/2022 (GMT+7)

Sở Công thương vừa có văn bản thông báo chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022 đến cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các DN tham gia phải bảo đảm các tiêu chí: Xuất khẩu trực tiếp và có lãi trong năm xét chọn; không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu; hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước; kim ngạch xuất khẩu trong năm 2021 tối thiểu đối với từng nhóm hàng/mặt hàng (theo quy định của Bộ Công thương).

DN gửi 2 bộ hồ sơ đăng ký xét chọn qua đường bưu điện đến Bộ Công thương (xét chọn hồ sơ của các DN trực thuộc Bộ), Hiệp hội ngành hàng (xét chọn hồ sơ của các DN hội viên) hoặc Sở Công thương (xét chọn hồ sơ của các DN đóng trên địa bàn). Bộ hồ sơ đăng ký xét chọn bao gồm: Đơn đăng ký DN xuất khẩu uy tín (theo mẫu); giấy CNĐKKD (hoặc giấy chứng nhận ĐKDN); bản sao các bằng khen, giấy chứng nhận về các giải thưởng mà DN được khen thưởng trong năm trước thời điểm xét chọn. Thời gian gửi hồ sơ đăng ký xét chọn về Sở Công thương chậm nhất là ngày 22/6/2022 để Sở xét chọn lần 1, tổng hợp gửi Bộ Công thương xét chọn lần 2.

SONG BÌNH

.
.
.