.

Rà soát điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025

Cập nhật: 20:34, 25/05/2022 (GMT+7)

Ngày 25/5,  UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở KH-ĐT báo cáo tình hình thực hiện và rà soát điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.
Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, việc bố trí kế hoạch vốn được tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan; phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công trong kế hoạch tài chính ngân sách; đồng thời bảo đảm công khai, minh bạch và tiết kiệm chống lãng phí trong phân bổ vốn đầu tư công.

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh thực hiện ưu tiên bố trí nguồn vốn cho các nhiệm vụ và cho các dự án chủ yếu là: Thực hiện nhiệm vụ quy hoạch; bố trí vốn để hoàn trả số vốn ứng trước nhưng chưa bố trí đủ vốn để hoàn trả; bố trí vốn cho dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, dự án khởi công mới; cùng với đó bố trí vốn chuẩn bị đầu tư để lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư và lập, thẩm định, quyết định đầu tư chương trình, dự án.

Để thực hiện có hiệu quả nguồn vốn bố trí cho đầu tư công, tỉnh đã xác định các phương án rà soát bố trí vốn như: không bố trí vốn đối với các dự án đã có quyết định dừng đầu tư; bố trí đủ vốn cho các dự án đủ điều kiện bố trí vốn hoàn ứng ngân sách, các dự án đã được phê duyệt quyết toán trong danh mục kế hoạch vốn; điều chỉnh tăng/giảm để bố trí vốn cho các công trình chuyển tiếp theo nhu cầu thực tế; bố trí vốn khởi công mới cho các dự án đã được phê duyệt chủ trương.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và các chủ đầu tư đã báo cáo đánh giá khả năng thực hiện và khả năng cân đối nguồn vốn bố trí cho đầu tư công; rà soát tổng nguồn vốn được đầu tư cho các dự án; rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; việc đảm bảo nguồn vốn các dự án đầu tư công mới và dự án mới được bổ sung…

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương rà soát đánh giá việc thực hiện đầu tư công theo NQ 113 ngày 13/12/2020 của HDND tỉnh về phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Trên cơ sở này xây dựng kế hoạch, danh mục dự án có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó lưu ý về tính khả thi, các giải pháp về lộ trình thực hiện và cam kết đảm bảo đúng tiến độ gửi Sở KH-ĐT tổng hợp. Chậm nhất đến ngày 30/5 phải hoàn thành để trình UBND tỉnh.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.