.

Đấu giá đất phải đúng quy định pháp luật và sát giá thị trường

Cập nhật: 19:47, 06/04/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 3826/UBND-VP về việc triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đấu giá đất.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, tham mưu việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới quy định về đấu giá quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất tại địa phương, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của luật đất đai, pháp luật về đấu giá tài sản và pháp luật có liên quan. Trong đó, chú trọng nội dung về đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư có giá trị lớn, có vị trí thuận lợi, tiềm năng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, Sở Tư pháp còn có nhiệm vụ chỉ đạo các tổ chức đấu giá tài sản phối hợp với các cơ quan được giao tổ chức đấu giá đánh giá kỹ lưỡng hồ sơ tham gia đấu giá, điều kiện tham gia đấu giá để kịp thời phát hiện dấu hiệu thông đồng, móc nối giữa DN tham gia đấu giá với nhau.

UBND tỉnh cũng giao Sở TN-MT phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan tham mưu việc xác định giá khởi điểm quyền sử dung đất để đưa ra đấu giá, bảo đảm đúng quy định pháp luật và sát với giá thị trường. Được biết, năm 2022, trên địa bàn tỉnh sẽ có 7 khu đất được bán đấu giá đấu giá với diện tích trên 228ha, dự kiến nguồn thu được gần 11.856 tỷ đồng.

LINH ĐAN

.
.
.