Thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các vấn đề cư dân dự án Sơn Thịnh phản ánh

Thứ Sáu, 18/02/2022, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/2, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp cư dân tại dự án cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 và dự án chung cư Sơn Thịnh 3 do DNTN Sơn Thịnh làm chủ đầu tư về những vướng mắc, tồn tại liên quan đến 2 dự án này.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi  tiếp cư dân tại các dự án Sơn Thịnh 2, 3 sáng 18/2.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp cư dân tại các dự án Sơn Thịnh 2, 3 sáng 18/2.

Tại buổi tiếp, đại điện người dân của hơn 350 căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 2 (số 2, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, các cư dân sống tại các căn hộ Sơn Thịnh 2 phần lớn đã ký hợp đồng ký mua bán nhà ở và sinh sống tại đây từ năm 2017. Tuy nhiên, đến nay những vướng mắc tại dự án này vẫn chưa được giải quyết, vì vậy, cư dân kiến nghị tỉnh xem xét.

Mặt khác, cư dân cũng kiến nghị tỉnh, cơ quan chức năng tạo điều kiện để cư dân được tham gia vào việc chọn một đơn vị quản lý vận hành tòa nhà. Lý do là sau khi mua lại dự án từ chủ đầu tư cũ, chủ đầu tư mới không tiếp tục duy trì đơn vị vận hành cũ (là DIC) mà chủ đầu tư cũ và cư dân đã nhất trí lựa chọn mà thay bằng một ban quản lý mới. Ban quản lý mới này không đáp ứng được các yêu cầu về kinh nghiệm, chuyên môn. Nhiều hoạt động quản lý không tuân thủ quy định của pháp luật, gây bức xúc cho cư dân như: chưa hoàn thiện hệ thống PCCC; đưa ra các loại phí cũng như các thông báo hay quy định không có sự tham gia thỏa thuận của người dân. Mỗi lần vận chuyển hàng hóa bằng thang máy phải đóng từ 20.000-25.000 đồng/lần, đặt quy định số người ở theo diện tích từng căn hộ và thu phí 100 ngàn đồng/người nếu vượt quá số người quy định, thu phí tòa nhà không có sự thỏa thuận với người dân; tự ý đổi tên tòa nhà Cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 thành tòa nhà Oasky, gây bất ổn và bất tiện trong sinh hoạt của cư dân.

Trong khi đó, đại diện cư dân dự án chung cư Sơn Thịnh 3 (408A Lê hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, theo giấy phép xây dựng được cấp, dự án chung cư Sơn Thịnh 3 có quy mô diện tích hơn 5.000m2, được phép xây 1 hầm và 20 tầng, 621 căn hộ, dự kiến khách hàng nhận nhà cuối năm 2018. Tuy nhiên đến nay, dù dự án đã có đầy đủ pháp lý từ tầng 20 trở xuống nhưng DN không có đủ tài chính để tiếp tục hoàn thiện. Các cư dân cũng đã liên tục có đơn kêu cứu, khiếu nại gửi đến các cấp chính quyền nhưng đến nay dự án vẫn chưa được hoàn thiện theo quy định và những người mua căn hộ tại dự án này gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, các cư dân tại dự án kiến nghị tỉnh xem xét sớm có phương án hoàn thiện dự án từ tầng 20 trở xuống; đồng thời xem xét về việc thu hồi dự an nếu chủ đầu tư không đủ điều kiện tài chính, năng lực để thực hiện dự án…

Dự án chung cư Sơn Thịnh 3 được khởi công từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn thiện bàn giao cho cư dân. (Ảnh chụp sáng 18/2/2022).
Dự án chung cư Sơn Thịnh 3 được khởi công từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn thiện bàn giao cho cư dân. (Ảnh chụp sáng 18/2/2022).

Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cư dân tại dự án Sơn Thịnh 2, 3, ông Nguyễn Công Vinh cho biết, tỉnh tiếp nhận các ý kiến kiến nghị của cư dân. Đồng thời, thành lập đoàn thanh tra để thực hiện thanh tra, kiểm tra các vấn đề kiến nghị mà cư dân nêu. Chậm nhất đến ngày 30/3/2022, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc với cư dân và chủ DN của các dự án Sơn Thịnh 2, 3 và có văn bản trả lời chính thức cho cư dân.

Phó Chủ tịch UBN tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tỉnh triển khai thanh tra, kiểm tra, cư dân có ý kiến có thể gửi về Ban tiếp công dân của tỉnh; các cư dân cần bình tĩnh và thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: SONG BÌNH

;
.